Thầy phong thủy chỉ rõ: 6 đặc điểm của ngôi nhà có quý nhân trú ngụ, ở càng lâu càng lộc

08:00, Thứ bảy 06/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt là gì?

Nhà có địa thế bằng phẳng

Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt tiếp đến và không thể thiếu đó là địa thế quanh ngôi nhà. Nghĩa là mảnh đất mà ngôi nhà tọa lạc đạt tiêu chí bằng phẳng, quang cảnh thoáng đãng có thể giúp ngôi nhà đón nhận nhiều vượng khí.

Những ngôi nhà nằm ở phía sườn núi có dốc lớn, nơi có đá nhọn lởm chởm hay những ngôi nhà quá gần ngã 3, ngã tư, đường lớn nhiều xe cộ... thường gây cảm giác bất an cho người cư ngụ. Nên các vị trí này thường ít ai lựa chọn để làm đất thổ cư.

Nhà ở môi trường tốt Mặc dù hầu hết người hiện đại đều sống trong các tòa nhà cao tầng nhưng vị trí của tòa nhà và môi trường xung quanh cũng quyết định phong thủy của ngôi nhà.

Ví dụ, nếu một số ngôi nhà đứng một mình ở một nơi không có tòa nhà xung quanh để dựa vào, chúng trông tương đối độc lập, mặc dù những ngôi nhà như vậy sẽ có hệ thống thông gió tốt nhưng chúng cũng sẽ không vượng lộc.

Biểu hiện phong thủy của ngôi nhà có tài lộc là có núi sông bao bọc, có môi trường sống sạch sẽ, nhộn nhịp, không đơn độc.

Như vậy nhà có cảm giác an toàn, con người có ý thức sống vững vàng. Đó là một đặc điểm của ngôi nhà có quý nhân, là biểu hiện phong thủy tốt cho ngôi nhà và có thể làm tăng tài lộc cho gia chủ.

Biểu hiện phong thủy của ngôi nhà có tài lộc là có núi sông bao bọc, có môi trường sống sạch sẽ, nhộn nhịp, không đơn độc

Biểu hiện phong thủy của ngôi nhà có tài lộc là có núi sông bao bọc, có môi trường sống sạch sẽ, nhộn nhịp, không đơn độc

Động vật xây tổ trong nhà

Nếu có chim én, chim sẻ, ong,… làm tổ dưới mái hiên nhà hoặc bên ngoài một số cửa sổ, nghĩa là ngôi nhà có phong thủy tốt, năng lượng dương mạnh và thịnh vượng.

Theo quan điểm của Phật giáo, nếu ong xây tổ trong nhà nghĩa là gia đình đã kết thiện duyên với chúng. Những con ong đến để báo ân. Chúng tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, mùa màng bội thu, may mắn ngập tràn.

Chim én được coi là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc. Loài chim này thường chọn nơi có cảm giác an toàn, đáng tin cậy làm.

Nó không chỉ cho thấy phong thủy của ngôi nhà có thể có quý nhân trú ngụ mà còn có ý nghĩa rằng trong nhà có thể xảy ra chuyện vui, con cái đuề huề đủ nếp đủ tể, gia đình êm ấm và làm ăn có lộc.

Bố cục thông thoáng, gọn gàng và nhiều ánh sáng tự nhiên

Phong thủy nhà ở tốt là có bố cục thông thoáng, gọn gàng và nhiều ánh sáng tự nhiên

Phong thủy nhà ở tốt là có bố cục thông thoáng, gọn gàng và nhiều ánh sáng tự nhiên

Ngôi nhà có vị trí đẹp nhưng bố trí nội thất thiếu hài hòa, bừa bộn, các phòng tối tăm, thiếu ánh sáng tự nhiên... cũng làm giảm giá trị về mặt phong thủy.

Vì vậy, khi thiết kế nội ngoại thất, gia chủ nên xem xét kỹ các khu vực chức năng trong nhà xem bố trí có hợp lý không để còn kịp thời sửa chữa.

Xung quanh nhà có ít các vật dẫn dụ sát khí

Những vật có thể mang đến phong thủy xấu và dẫn dụ sát khi cho ngôi nhà của bạn có thể là những góc nhọn từ các ngôi nhà khác hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà. Với lối đô thị hóa hiện nay thì các ngôi nhà được xây sát nhau.

Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc ngôi nhà được ví như mũi tên chĩa thẳng vào ngôi nhà, mang theo sát khí không tốt cho gia chủ.

Gia đình hòa thuận, trẻ em thích đến chơi

Nếu những người sống trong nhà luôn vui vẻ, không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã thì ngôi nhà như vậy thường có vượng khí. Cuộc sống của gia đình ngày càng sung túc, suôn sẻ, hạnh phúc.

Thêm vào đó là sự xuất hiện của những vị khách nhỏ trong nhà, đây là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, điềm báo cho những hỷ sự, sinh sôi về con cái, tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc