Cơ thể có 1 trong 3 thứ này sẫm màu cần đi kiểm tra sức khỏe gấp, càng để lâu nguy hiểm tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể của mình có những bộ phận này xuất hiện màu sắc khác lạ, chứng tỏ sức khỏe của bạn đang kêu cứu cần đi kiểm tra ngay nhé.

Lưỡi sẫm màu đen

Một người khỏe mạnh bình thường, lưỡi sẽ có màu hồng, nếu lưỡi chuyển sang màu đỏ hoặc màu đen chứng tỏ cơ thể bạn đang có dấu hiệu bất thường. Điều này có thể do hệ tim mạch hoặc do  thiếu vitamin B, hoặc do sốt cao lâu ngày. Dù do nguyên nhân nào thì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe, để phát hiện bệnh tình sớm, có hướng điều trị tích cực, kịp thời nhé.

Móng tay sẫm màu đen

Một người khỏe mạnh thường có móng tay màu trắng hoặc hơi hồng hào. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mong tay của mình có màu ngà dục, hoặc đen trên phần móng tay có sọc bất thường thì cần đi kiểm tra sức khỏe ngay. Bởi đây chính là dấu hiệu của u hắc tố dưới móng, một dạng ung thư da ác tính, xảy ra dưới móng. Việc kiểm tra sức khỏe là rất cần thiết với bạn trong lúc này.

Lưỡi sẫm màu cần đi khám ngay nhé

Lưỡi sẫm màu cần đi khám ngay nhé

Nước tiểu sẫm màu

Nước tiểu của người bình thường có màu hơi vàng nhạt. Nếu nước tiểu của bạn sẫm màu thì đó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh:

Thiếu máu: Thông thường có rất nhiều nguyên nhân gây thiếu máu khác nhau. Thiếu máu tán huyết do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu. Tuy nhiên, việc thiếu máu sẽ dẫn đến sự hình thành  nước tiểu màu đỏ hoặc màu tối với các dấu vết của máu trong các mẫu nước tiểu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi bạn mắc chứng nhiễm trùng đường tiết niệu có thể làm cho nước tiểu chuyển màu bất thường, có thể trông sẫm màu hơn. Nguyên nhân gây nên căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thường do vi khuẩn hoặc nhiễm nấm và thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Nước tiểu sẫm màu cần đi kiểm tra sức khỏe

Nước tiểu sẫm màu cần đi kiểm tra sức khỏe

Những bệnh lý gan: Khi bạn thấy nước tiểu màu đậm và da hoặc mắt có màu vàng, đó là biểu hiện bệnh lý của gan như bệnh viêm gan do virut, viêm gan do rượu, xơ gan... Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi khám bệnh ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

Nếu bạn thấy cơ thể mình có những dấu hiệu trên đây đừng chần chừ mà hãy hẹn lich đi khám càng nhanh càng tốt nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link