Nhìn màu móng tay bắt bệnh, những dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - 5 dấu hiệu trên móng tay dưới đây chứng tỏ cơ thể của bạn đang gặp rắc rối cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Móng tay có sọc đen dọc

Khi bạn thấy đột nhiên trên móng tay của mình có xuất hiện những sọc đen chạy dọc thì bạn nên thận trọng. Bởi đây có thể là dấu hiệu đáng ì lo ngại về ung thư da. Bởi căn bệnh ung thư da cũng có thể biểu hiện qua sự thay đổi màu móng. Vì vậy, khi thấy rên móng tay có sọc đen dài bất thường trên bất kỳ ngón tay nào thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra để được điều trị kịp thời nhé.

Móng tay có sọc trắng ngang

Khi bạn thấy trên móng tay có sọc ngang màu trắng xuất hiệ, thì có khả năng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu kẽm hoặc protein. Kẽm và protein chính là hai yếu tố vô cùng quan trọng với tóc và móng tay của bạn. Trong thời gian này có thể do bạn chưa nạp đủ chất dinh dưỡng nên móng tay của bạ xuất hiện những sọc trắng đó. Ngoài ra, đây cũng có thể chính là là dấu hiệu của những vấn đề nghiêm trọng hơn như các bệnh về thận hay gan.

Bạn có thể bổ sung thêm thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu nằm trong số những nguồn cung cấp kẽm và protein tốt nhất cho sức khỏe.

Nhìn móng tay đoán bệnh

Nhìn móng tay đoán bệnh

Móng tay có dạng lõm

Nếu như trên móng tay của bạn xuất hiện với hình dạng lõm, trông khá kỳ quặc nên bạn có thể nhận thấy ngay. Biểu hiện này chứng tỏ trong cơ thể bạn đang thiếu máu và thiếu sắt. Khi cơ thể bạn thiếu sắt thì phần móng sẽ mỏng dẹt đến nỗi lõm xuống thay vì phải hơi nhô cao.

Bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, cá, trứng, chocolate, ngũ cốc…

Móng tay dễ bị gãy

Khi bạn thấy móng tay của mình rất yếu và hay bị gãy không thể nuôi được dài. Chứng trong cơ thể của bạn thiêu chất Biotin còn được gọi là vitamin H hay vitamin B7 là một vitamin nhóm B tan trong nước, có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng da, tóc đẹp, móng tay, móng chân chắc khỏe. Móng tay nứt nẻ, khô, giòn sẽ dễ bị gãy hơn bình thường. Bạn có thể bổ sung thêm rau lá xanh, thực phẩm giàu vitamin B, để cân bằng dưỡng chất giúp móng tay chắc khỏe hơn.

Bắt bệnh qua móng tay

Bắt bệnh qua móng tay

Móng tay có hình bán nguyệt lớn

Nếu trên móng tay của bạn xuất hiện hình bán nguyệt trên móng tay, mặc dù không phải móng của ngón tay nào cũng có. Nhiều người có thể chỉ thấy hình bán nguyệt trên móng của ngón tay cái. Những hình bán nguyệt này thường có màu trắng ngà, hoặc màu trắng đục chứng tỏ gan của bạn đang gặp rắc rối cần đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link