Có thể tử hình cán bộ y tế gần 60 tuổi hiếp dâm cháu vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Hành vi của cán bộ y tế này vừa có tính chất loạn luân vừa là hành vi phạm tội rất nghiêm trọng. Việc hiếp dâm cháu bé mới 6 tuổi có thể dẫn đến những ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề”, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết.

Ngày 7/1, thông tin từ Công an huyện Hữu Lũng và Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Viết Diên (SN 1957, Hữu Lũng, Lạng Sơn) hiện đang là cán bộ công tác tại Trung tâm y tế khu vực xã Yên Bình về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Cháu Đỗ Quỳnh T. mới 6 tuổi nhưng bị gã bác rể cạnh nhà giở trò thú tính.

Nạn nhân là cháu Đỗ Quỳnh T. (SN 2007), con gái chị Đào Thị Mầu (SN 1969, trú huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) và cũng là cháu vợ của Diên.

Trao đổi với Phunutoday về mức án dành cho “yêu râu xanh” này, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết:

“Hành vi của cán bộ y tế này vừa có tính chất loạn luân vừa là hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Việc hiếp dâm cháu bé mới 6 tuổi có thể dẫn đến những ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề. Cháu bé còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đã xảy ra với cháu.

Ở Việt Nam trẻ em được xếp vào nhóm đối tượng được nhà nước và pháp luật bảo hộ đặc biệt cho nên việc xâm hại tình dục trẻ em sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc.

Cụ thể, Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định “mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”, luật sư Quyết dẫn chứng.

Trước đó, ngày 25/11 chị Mầu đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Nhật Tiến và Công an huyện Hữu Lũng. Cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà chị Mầu cùng gia đình đưa T. đi khám và tiến hành lấy lời khai của cháu.

T. được đưa đi giám định nhưng kết quả từ Trung tâm y tế huyện kết luận là cháu T. không bị mất trinh và xây xước đến cơ quan sinh dục. Không đồng ý với kết quả, chị Mầu tiếp tục đưa con gái xuống Hà Nội khám ở các bệnh viện chuyên khoa đều có kết quả “bị viêm âm hộ” và kê đơn thuốc về cho bôi.

Ngày 23/12 chị Mầu cùng gia đình tiếp tục gửi đơn tố cáo ông Diên lên VKSND tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 30/12, tiếp nhận thông tin từ gia đình chị Mầu, Công an huyện Hữu Lũng đã khẩn trương mang cháu T. lên bệnh viện tỉnh Lạng Sơn giám định lại.

Ngày 3/1, sau khi thu thập đủ chứng cứ Công an Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khởi tố bắt tạm giam đối với Hoàng Viết Diên.

Điều 112. Tội hiếp dâm trẻ em

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Phạm tội nhiều lần;

d) Đối với nhiều người;

đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn