Có thói quen này da sẽ trẻ lại cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Muốn da trẻ lại bạn hãy duy trì thường xuyên những thói quen dưới đây!

 Điều chỉnh thói quen ăn uống

meo-lam-dep-phunutoday.vn

Điều chỉnh thói quen ăn uống là cách giúp bạn làm đẹp da

Ăn uống chính là một trong những nguy cơ lớn tiềm tàng sự nguy hiểm cho làn da và sức khoẻ. Việc ăn uống thức ăn tuỳ tiện, thực phẩm không sạch hay ăn nhiều đồ cay, nóng sẽ dẫn đến trình dạng da bị xuống cấp trầm trọng. Da sẽ dễ bị nổi mụn, để lại sẹo và bị tối màu. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lên kế hoạch cho việc ăn uống hợp lý.

Chăm sóc da

Phụ nữ tuổi 30 sẽ bắt đầu đối mặt với những dấu hiệu lão hóa như nám, sạm da, tàn nhang và da chảy xệ. Rất nhiều người phụ nữ đã cảm thấy khủng hoảng với điều này và trầm cảm. Thực tế cho thấy rằng bạn vẫn có thể hoàn toàn làm chủ được tình thế này bằng cách duy trì thói quen dưỡng da hằng ngày. Đối với việc chọn mua mĩ phẩm, bạn nên lưu ý đến những sản phẩm có chức năng chống lão hoá, chứa các thành phần như Rhamnose (thúc dẩy tái tạo da), Vitamin C (làm sáng da) và Hyaluronic Axit (tạo độ ẩm cho da). Sử dụng các sản phẩm chống lão hoá sẽ giúp cho bạn có làn da được đàn hồi, chế ngự được những yếu tố gây hại đến da tác động như tuổi tác, môi trường, khí hậu.

Hạn chế đồ ngọt

Tuy đồ ngọt rất quyến rũ nhưng nó có thể tàn phá nhan sắc nhanh đến chóng mặt. Đường trong thực phẩm khi vào cơ thể sẽ làm giảm sự vững chắc liên kết collagen và elastin, khiến da xấu đi, có mụn nhọt, chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, đặc biệt là ở vùng đuôi mắt và khóe miệng. Do đó, phái đẹp nên tránh xa đồ ngọt để chống lão hóa hiệu quả.

Uống nhiều nước

meo-lam-dep-phunutoday.vn-1

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.  

Nước là chất cơ bản có trong hầu hết mọi vật và nó chiếm 70% cơ thể người vì vậy nếu không muốn bị già trước tuổi, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Một số mẹo nhỏ là luôn đeo theo chai nước lọc bên mình, uống nước trước khi ăn bữa sáng và dùng cốc dài, nhỏ để uống sẽ giúp bạn nạp được nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, thay vì dùng nước ngọt có ga hoặc đồ uống có chất kích thích, các nàng có thể chuyển sang nước ép rau củ quả, đồng thời tránh hút thuốc nhằm đạt được hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn