Có tiền đừng chọn gửi kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm: Làm ngay cách này dù ít vẫn hưởng lãi cao

13:30, Thứ năm 21/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có tiền nhàn rỗi vào muốn gửi tiết kiệm hãy lưu ý những cách gửi dưới đây để không bị thiệt thòi.

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là cách gửi tiền gửi tiết nhàn rỗi theo định kỹ từ 3, 6, 12 tháng thậm chí dài hơn để lấy tiền lãi.

Về mặt lãi suất gửi tiền có kỳ hạn được các ngân hàng quy định riêng, ấn định ngay từ thời điểm mở sổ tiết kiệm và kéo dài cho đến cuối kỳ hạn. Chính vì vậy, khi gửi bạn có thể ưu tiên những ngân hàng có mức lãi suất cao để gửi.

Cách tính lãi suất gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn

Thông thường, các ngân hàng thường định giá trước mức lãi suất hàng năm đối với tiền gửi có kỳ hạn.

Ví dụ, tháng 6.2022, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng SCB là 4%. Nếu bạn gửi 50 triệu, thì tổng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng trên sẽ là: 50.000.000 x 4%/12 x 3 = 500.000 đồng.

gui tiet kiem it tien van lai suat cao

Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng uy tín

Một trong những kinh nghiệm khi gửi tiết kiệm là bạn nên lựa chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn an tâm về số tiền của mình hơn. Đồng thời, có một số đặc điểm bạn có thể tham khảo để chọn lựa được một ngân hàng uy tín như mạng lưới chi nhánh phủ rộng, xử lý giao dịch nhanh chóng, minh bạch thông tin, ít phát sinh chi phí,… Bên cạnh đó, khi gửi tiết kiệm bạn không nên ký trước vào những giấy tờ để không bị gài. Trong rất nhiều trường hợp vì khách hàng ký trước nên từ việc gửi tiết kiệm thông thường thành gói mua bảo hiểm.

Không gửi hết vào một chỗ

Một trong những cách gửi tiết kiệm thông thái là không nên gửi hết tiền vào một chỗ. Một trong những kinh nghiệm là đừng thả hết trứng vào một giỏ. Bởi trong cuộc sống sẽ có những rủi ro nhất định. Chính vì vậy, nếu như bạn để hết trứng vào một giỏ sẽ có những nguy hiểm nhất định. Chính vì vậy, để đảm bảo tài chính bạn đừng bao giờ đặt cược mọi thứ của mình vào một thứ. Bạn nên chia số tiền mình có ra để ở những mức kỳ hạn khác nhau. Trong đó, sẽ có một khoản để ở mức 1 -3 tháng để đề phòng khi bất chắc bất ngờ bạn có thể lấy số tiền này ra mà không cần phải hủy lãi của tất cả số tiền đang có. 

cach gui tiet kiem lai suat cao

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng online

Trong thời đại hiện này việc gửi tiết kiệm online luôn được các ngân hàng khuyến khích. Chín hvif vậy, mà lãi suất khi gửi tiết kiệm online khá cạnh tranh để thu hút khách hàng.  Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min