Có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm: Làm cách này dù ít tiền vẫn hưởng lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm khi gửi tiền tiết kiệm dưới đây sẽ giúp bạn hưởng được mức lãi suất ưu đãi, và không lo bị thiệt thòi.

Nếu như bạn đang có một khoản tiền nhàn dỗi và không biết đầu tư vào việc gì để sinh lợi nhuận ổn định, an toàn thì việc bạn lựa chọn gửi tiết kiệm là phương pháp khá an toàn. Nhưng nếu bạn gửi tiết kiệm thì hãy lưu ý những bí quyết nhỏ dưới đây đây để tiền của bạn có thể sinh lời được nhiều nhất.

Cách tính lãi suất ngân hàng hiện nay?

Mức lãi suất ngân hàng thời gian gần đây đang giảm mạnh hầu hết với các ngân hàng thường định giá trước mức lãi suất hàng năm đối với tiền gửi có kỳ hạn.

Ví dụ, tháng 6.2022, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng SCB là 4%. Nếu bạn gửi 50 triệu, thì tổng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng trên sẽ là: 50.000.000 x 4%/12 x 3 = 500.000 đồng.

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm lãi suất cao

Kinh nghiệm gửi tiết kiệm lãi suất cao

Đừng thả hết trứng vào một giỏ

Theo các chuyên gia kinh tế một trong những kinh nghiệm khi gửi tiết kiệm hoặc là đầu tư làm ăn là đừng bao giờ thả hết trứng vào một giỏ. Trong cuộc sống sẽ có những lúc gặp sự cố bất ngờ những lúc con người gặp phải rủi ro. Bởi vậy, khi đầu tư làm ăn hay gửi tiết kiệm cũng vậy bạn cần phải để phòng những rủi ro có thể xảy với mình. Nếu như bạn đặt hết trứng vào một giỏ thì sẽ khiến cho bạn gặp những khó khăn trong cuộc sống nếu như không may ngân hàng đó gặp sự cố gì thì bạn sẽ mất trắng số tiền bao năm mới tích lũy được.

Bởi vậy, để an toàn cho nguồn tài chính của mình bạn nên chia nhỏ số tiền này ra vào đặt ở những hạn mức khác nhau và để gửi ở những ngân hàng khác nhau để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra với mình.

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Nên gửi tiết kiệm online an toàn và lãi cao hơn gửi tại quầy

Một trong những cách giúp bạn gửi tiết kiệm lãi suất cao và an toàn không lo bị nhòm ngó là nên gửi tiết kiệm online. Bởi vì, trong thời đại hiện này việc gửi tiết kiệm online luôn được các ngân hàng khuyến khích. Đồng thời, do lãi suất cạnh tranh và để tiết kiệm chi phí vận hành mà bây giờ hầu hết các ngân hàng khi mà gửi tiết kiệm online lãi suất sẽ cao hơn gửi trực tiếp tại quầy.  Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Bên cạnh đó, khi bạn chọn  gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link