5 công việc trong ngành Công nghệ thông tin có mức lương ‘khủng’, khởi điểm 10 triệu đồng/tháng là bình thường

08:42, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Công nghệ thông tin được đánh giá là một ngành tiềm năng phát triển, ngày càng hot bởi chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ về công nghệ kỹ thuật.

Chính vì sự bùng nổ về công nghệ kỹ thuật mà những công việc liên quan tới công nghệ thông tin hay IT ngày càng có sức hút. Nhu cầu tuyển dụng lớn, mức lương hấp dẫn chính là những yếu tố then chốt để nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này. Trong ngành IT lại có nhiều công việc khác nhau, nếu yêu thích bạn có thể tham khảo để lựa chọn một công việc phù hợp nhất với khả năng của mình.

Lập trình viên

Công việc này được xếp vào nghề top 1 của khối ngành công nghệ thông tin bởi triển vọng của nó vô cùng lớn. Lập trình viên chiếm tới 58% tỉ lệ việc làm của nhân viên toàn bộ khối ngành này.

Một lập trình viên sẽ đảm nhận công việc tạo ra kiểm tra và xử lý các vấn đề của các chương trình máy tính. Đồng thời cũng chính họ là người nâng cấp, cập nhật và khắc phục lỗi của các chương trình đó.

Phần lớn lập trình viên sẽ làm việc trong các công ty sáng tạo, tiết kế và bán phần mềm. Mức lương của họ có thể lên tới hàng trăm triệu.

Lập trình viên là nghề top 1 của khối ngành Công nghệ thông tin

Lập trình viên là nghề top 1 của khối ngành Công nghệ thông tin

An ninh mạng

Khi khoa học và công nghệ ngày càng phát triển thì kéo theo nó là sự trao đổi dữ liệu, data trên phạm vi toàn cầu. Điều này tạo ra những rủi ro tiềm ẩn về bảo mật thông tin. Chắc hẳn với nhiều người, khái niệm “đánh cắp thông tin” không còn xa lạ. Vì vậy mà nhu cầu nhân lực về ngành an ninh mạng cũng trở nên cao hơn.

Cử nhân ngành công nghệ thông tin làm việc trong môi trường an ninh mạng sẽ có nhiệm vụ bảo vệ các mạng thông tin và máy tính khỏi nguy cơ bị xâm nhập và trộm cắp các thông tin bảo mật. Nhiệm vụ của ngành này chính là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, ứng phó với các cuộc tấn công để bảo vệ thông tin của doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Nhu cầu nhân lực ngành An ninh mạng ngày càng cao

Nhu cầu nhân lực ngành An ninh mạng ngày càng cao

Kỹ thuật viên máy tính

Có nhiều cử nhân tốt nghiệp công nghệ thông tin lựa chọn trở thành kỹ thuật viên máy tính để có thể nâng cao tay nghề về máy tính và công nghệ. Công việc của kỹ thuật viên máy tính có thể ví như một bác sĩ IT. Họ có nhiệm vụ bắt mạch và chữa trị “bệnh” liên quan tới phần cứng, phần mềm của máy tính bằng các kĩ năng và kiến thức chuyên môn được đào tạo một cách bài bản.

Ngày nay, không ít công ty, doanh nghiệp đã có bộ phận chuyên trách vấn đề kỹ thuật. Bộ phận này đảm nhiệm công việc như cài đặt, hướng dẫn phần mềm, khắc phục lỗi máy tính, lắp đặt, sửa chữa lỗi kỹ thuật điện tử,…

Thiết kế đồ họa

Công việc này cũng được nhiều sinh viên công nghệ thông tin ưu tiên lựa chọn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành công nghệ thông tin có lợi thế về tư duy logic, sáng tạo cùng sự tỉ mỉ, cẩn thận. Các nhà tuyển dụng ở lĩnh vực thiết kế luôn mong muốn ứng viên của mình có những phẩm chất này.

Một nhân viên thiết kế đồ họa sẽ có nhiệm vụ thiết kế, xây dựng hình ảnh tốt cho các website, các trang thương hiệu cá nhân. Người mới ra trường, mức lương trung bình khoảng 8 – 11 triệu, chưa kể những chế độ tốt như làm việc trong không gian sáng tạo, không gò bó thời gian, không gây nhàm chán,…

Mức lương của thiết kế đồ họa là 8-11 triệu đồng/tháng

Mức lương của thiết kế đồ họa là 8-11 triệu đồng/tháng

Quản lý thông tin, dữ liệu

Những năm gần đây, quản lý thông tin, dữ liệu đang là một chuyên ngành hot. Có nhiều doanh nghiệp ở nước ta hiện nay vẫn còn yếu kém về mảng này. Chính vì vậy mà năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong kinh doanh bị giảm bớt. Vậy nên học ngành Quản lý thông tin, dữ liệu, sinh viên khi ra trường sẽ không lo thất nghiệp.

Sinh viên mới ra trường có thể đảm nhận các vị trí như nhân viên quản lý thông tin, dữ liệu với mức lương 6 – 10 triệu đồng/tháng. Những vị trí cao hơn như chuyên viên phân tích các hệ thống dữ liệu, trưởng phòng,… mức lương trung bình là 15 – 25 triệu đồng/tháng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy