5 ngành nghề khát nhân lực trong 10 năm tới : Lương cao dễ xin việc lại không cần bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một ngành nghề lương cao mà không đòi hỏi nhiều về bằng cấp thì đừng bỏ qua những công việc dưới đây.

Nghề thiết kế thời trang

Theo khảo sát những người làm ngành nghề thiết kế thời trang thường dễ xin việc và có lương cao nếu như đó thực sự là người có tay nghề. Chính vì vậy, nếu bạn có đôi bàn tay khéo léo cộng với khả năng hội họa thì nghề thiết kế thời trang là nghề rất đáng học. Người khéo léo dễ dàng phác họa những ý tưởng và sự sáng tạo độc đáo của bản thân trở thành thiết kế thời trang đẹp mắt và thời thượng.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa thiết kế và may vá trang phục. Tự tay biến thiết kế trên giấy trở thành những bộ quần áo, những chiếc váy hoàn chỉnh xinh xắn là mơ ước của bao người. Sau khi học xong, bạn có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Công việc này có thể đem lại thu nhập 8-10 triệu đồng/tháng.

Người khéo tay học thiết kế thời trang cũng có thể làm việc ở những tập đoàn lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu. May mắn hơn, nếu đủ khả năng và kinh nghiệm, trang phục bạn thiết kế có thể được xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Công việc này có thể cho thu nhập trung bình từ 15-25 triệu đồng/tháng, thậm chí lên tới 70-150 triệu đồng/tháng đối với nhà thiết kế nổi tiếng.

nhung-cong-viec-luong-10-trieu-khong-can-bang-cap-7

Đầu bếp nhà hàng

Hiện này ngành đầu bếp nhà hàng đang vô cùng khát nhân lực với mức lương cũng khá hấp dẫn bởi trung bình nếu một người có tay nghề thường từ 15-20 triệu. Ngoài ra, những người làm đầu bếp khách sạn 5 sao thì mức lương trung bình từ 1500 - 2000 USD/tháng.

Để thành công trong ngành này, không cần thiết bạn phải là người được đào tạo từ các trường đại học chính quy, mà bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với ngành này trong các trường Cao đẳng hay Trung cấp nghề... với các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tùy theo nhu cầu và khả năng của chính người học.

Điều quan trọng trong nghề này là bạn cần là một người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, có khả năng giao tiếp xuất sắc và kiến thức chuyên môn vững vàng để dễ dàng xử lý tình huống.

Ngoài ra khả năng chịu được áp lực cũng là điều mỗi bạn trẻ cần chuẩn bị khi phải giao tiếp với hàng trăm khách mỗi ngày, chấp nhận gò mình theo khuôn khổ và quy định khắt khe nơi làm việc.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Theo khảo sát những người làm ngành kinh doanh bất động sản mức thu nhập vô cùng tốt. Bởi đây là nghề thu hút nhiều bạn trẻ, mức thu nhập cao, thị trường bất động sản sôi động, không đòi hỏi bằng cấp cao.

Mức lương cơ bản của nhân viên bất động sản hiện nay từ 5 đến 7 triệu/tháng, chưa tính hoa hồng khi chốt sale thành công. Nên với người có kinh nghiệm thì mức lương trung bình từ 30-50 triệu/tháng. Thấm chí với người có vị trí cao như trưởng phòng thì mức lương này còn cao hơn.

Nhân viên kho

Công việc chính của nhân viên kho là sắp xếp hàng hóa và kiểm đếm đúng số lượng xuất, nhập, tồn kho. Công việc này đòi hỏi yêu cầu cao về sức khỏe, tỉ mỉ và cẩn thận. Nhân viên kho có mức thu nhập ổn định, từ 10 - 15 triệu/tháng.

Lương sẽ tăng dần theo năm và bạn có thể lên vị trí cao hơn như quản lý kho hoặc vị trí xuất/nhập kho.

Ngoài những ngành trên, còn rất nhiều nghề chỉ cần bằng cấp 3 vẫn có thể đi làm với mức thu nhập ổn định như nghề phiên dịch, dịch thuật, phụ tá, thư ký văn phòng, kỹ thuật viên, nấu ăn nhà hàng, nhân viên bán hàng, điều khiển xe tải...

nghe luong cao

Nghề trang điểm

Bên cạnh những ngành nghề liên quan đến ẩm thực như công việc trên, câu trả lời cho "Khéo tay nên học ngành nghề gì?" chính là nghề trang điểm. Ngành nghề này yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và tất nhiên phải khéo tay, có gu mắt thẩm mỹ.

Ngày nay, không riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân vào những dịp trọng đại như lễ Tết, đi dự tiệc, đi sự kiện,… Đánh vào tâm lý này, hàng loạt các salon trang điểm, spa, trung tâm make-up mọc lên phục vụ khách hàng. Để trang điểm một khuôn mặt chỉn chu cần rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi người thợ phải tinh tế, khéo léo, hạn chế lỗi sai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link