Nấu xôi lạc thơm dẻo chỉ cần dùng nồi cơm điện theo cách này, vụng đến mấy cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách nấu xôi lạc đơn giản với nồi cơm điện mà bất kể ai cũng có thể thực hiện được:

Nguyên liệu nấu món xôi lạc bằng nồi cơm điện:

- Gạo nếp: 500g (nên chọn loại gạo nếp cái hoa vàng)

- Lạc: 200g (hoặc có thể hơn nếu bạn thích ăn nhiều lạc. Nên chọn lạc đã phơi khô vì nó sẽ làm món xôi của bạn bùi béo hơn đậu phộng non rất nhiều).

- Nước dừa: 1 quả

- Dừa nạo: 100g

- 1/2 muỗng cafe muối.

- 1 muỗng mỡ ăn (mỡ gà hoặc mỡ lợn đều được, tuy nhiên món ăn sẽ chuẩn vị và ngon nhất nếu nấu với mỡ gà).

Cách làm:

Nếp và lạc vo và rửa sạch. Ngâm qua đêm cùng chút muối.

Rửa sạch lạc sau đó đem luộc cho lạc chín. Sau khi sôi, ninh thêm khoảng 10-15 phút. Lạc chín sẽ có vị ngọt bùi và không bị chát. Đổ lạc ra, rửa qua nước cho sạch hết bọt và màu, sau đó để ráo nước.

nau xoi lac bang noi com dien-phunutoday1

Nếp đổ ra rổ cho ráo, vo qua lại cho sạch. Cắn thử hạt nếp nếu thấy nhạt thì bạn nêm một chút bột canh, xóc đều. Trộn dầu ăn vào nếp, sau đó đổ lạc vào trộn đều.

Lót đáy nồi cơm bằng giấy nến nướng bánh, lá chuối hay lá dứa (lá nếp) sao cho nếp không tiếp xúc với đáy nồi. Đổ nếp đã trộn cùng lạc vào nồi sau đó đổ 300ml nước vào sao cho xăm xắp mặt gạo. Mình sử dụng nước + nước cốt dừa. Bật chế độ nấu cơm, sau khi nồi đã chuyển sang chế độ giữ ấm được 10-15 phút thì bạn đảo xôi.

nau xoi lac bang noi com dien-phunutoday

Lúc này nếu thấy nước chưa rút hết thì bật lại chế độ nấu thêm một lần nữa. Sau khi nồi nhảy nấc thì để ở chế độ hâm nóng thêm 15-20 phút nữa xôi chín hẳn.

Lưu ý: Tùy từng nồi mà thời gian nấu cũng như thời gian nhảy nấc sẽ khác nhau. Các bạn cần quan sát và rút ra cách nấu phù hợp với nồi nhà mình. Ngoài ra nếu muốn xôi có màu thì ở phần nước nấu bạn có thể dùng nước lá dứa, lá cẩm, đậu biếc... tùy theo điều kiện và sở thích của mình nhé!

Quá đơn giản để nấu một nồi xôi lạc ngon phải không cách bạn? Chúc các bạn thành công với cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện đơn giản này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link