Con át chủ bài lớn nhất của người phụ nữ không phải là đàn ông mà chính là 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ bất hạnh nhất là khi coi chồng là con át chủ bài của đời mình. Sống hi sinh và phụ thuộc sẽ khiến bạn đánh mất đi giá trị của chính mình mà thôi.

Nghề nghiệp ổn định, tự tin mà sống

Phụ nữ chẳng thể bước đi nếu không có tiền và trong hôn nhân cũng vậy. Người phụ nữ không độc lập tài chính sẽ luôn thiếu tự tin để sống, chẳng khác nào như cây tầm gửi, phải bám lấy cuộc hôn nhân để có được cảm giác an toàn nhất định.

Thế nhưng cảm giác an toàn có được khi dựa dẫm người khác thường không đáng tin cậy và không có sức chống chịu với mưa gió.

Bạn phải làm gì nếu một ngày người đàn ông bên cạnh thay lòng đổi dạ? Có nhiều người phụ nữ dù biết chồng phản bội nhưng lại không dám ly hôn, bởi họ không thể chấp nhận cái giá phải trả khi rời bỏ người đàn ông đó.

Một trong những lá bài lớn nhất của cuộc đời phụ nữ là phải có sự nghiệp ổn định. Nguồn thu nhập độc lập chính là nền tảng của hạnh phúc và cũng là nền tảng của cuộc đời bạn.

Có thể tình yêu là thoáng qua, đàn ông cũng là chuyện hên xui, nhưng sự nghiệp ổn định chính là chỗ dựa vững chắc cho người phụ nữ. Hãy nhìn dãy số hiện lên trong tài khoản ngân hàng, dù có chuyện gì, bạn cũng có thể gạt nước mắt và can đảm làm lại từ đầu.

Phụ nữ thông minh không bao giờ coi chồng là tất cả của cuộc đời mình, dù có lấy chồng họ cũng sẽ không từ bỏ sự nghiệp. Trong mối quan hệ tốt đẹp bạn cũng cần nhớ, sự nghiệp của người phụ nữ chính là vốn liếng để bạn sát cánh cùng người đàn ông.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Duy trì tính cách độc lập, bạn mới hiểu được tầm quan trọng của việc yêu thương bản thân mình

Một số người phụ nữ có cuộc sống ngày càng đi xuống là bởi ngay sau khi lấy chồng, họ đã coi chồng là tất cả, bản thân chỉ là điều xếp sau mà thôi.

Chân lý của cuộc hôn nhân là muốn có được tình yêu của người khác thì trước hết cần phải hiểu tầm quan trọng của việc yêu bản thân. Một người đến việc yêu bản thân cũng không làm được thì sao có được tình yêu và sự tôn trọng của người khác.

Sự tự tin lớn nhất trong hôn nhân, ngoài độc lập tài chính, còn là sự duy trì độc lập về nhân cách. Chỉ khi có độc lập về nhân cách, bạn mới có thể nhìn thấy chính mình và hiểu được tầm quan trọng của việc yêu thương bản thân.

Họ có khả năng suy nghĩ độc lập, không phụ thuộc quá nhiều vào chồng về mặt tình thần. Họ trân trọng người bạn đời của mình nhưng không vì thế mà dễ dàng thay đổi quan điểm, suy nghĩ vì người ấy.

Phụ nữ hạnh phúc có nguyên tắc và điểm mấu chốt của riêng mình. Họ sẽ không nhượng bộ nhiều lần vì bất cứ ai, cẩn thận bảo vệ những người và những thứ mà họ yêu quý.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vòng kết nối xã hội tốt giúp bạn tồn tại

Nhiều người phụ nữ phàn nàn, từ khi kết hôn, họ chỉ quanh quẩn trong nhà, ngày lo 3 bữa cơm, đưa đón con đi học...Họ chạnh lòng vì mình hi sinh nhiều nhưng người chồng lại không biết trân trọng.

Nếu bạn là người đã từ bỏ tất cả các giao tiếp xã hội vì lợi ích của chồng và gia đình chồng, đó có phải là do chồng đã ép buộc bạn. Nếu câu trả lời là có thì người đàn ông này bạn nên từ bỏ ngay.

Phụ nữ khi từ bỏ những mối quan hệ sau khi kết hôn là vì họ coi chồng là con át chủ bài lớn nhất đời mình. Khi mối quan hệ tốt đẹp, bạn không cảm thấy việc từ bỏ vòng kết nối của mình là hi sinh, mà đó là sự cống hiến cho gia đình. Nhưng khi có mâu thuẫn bạn cảm thấy hụt hẫng khi mình không được đền đáp xứng đáng.

Hãy nhớ rằng con át chủ bài lớn nhất của phụ nữ không bao giờ là chồng. Chúng ta cần có bạn bè, đồng nghiệp, có như thế mới khiến cuộc sống trở nên phong phú hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link