Con cái bất hiếu thường lộ rõ 3 đặc điểm: Quan sát xem con bạn có dấu hiệu nào không?

( PHUNUTODAY ) - Một đứa trẻ bất hiếu thường lộ rõ những đặc điểm dưới đây, hãy xem con bạn có không?

Từ xưa đến nay dù ở bất cứ đâu, việc hiếu thảo, báo hiếu cha mẹ, kính trên nhường dưới cũng là truyền thống tốt đẹp. Phận làm con là phải biết yêu thương ông bà, cha mẹ, khi ông bà cha mẹ về già hay ốm đau bệnh tật là phải chăm nom, phụng dưỡng.

Bởi thế, từ xưa đã có câu: "Bách thiện hiếu vi tiên", ý là trong trăm cái thiện thì hiếu thảo là việc tốt đẹp nhất.

Lòng hiếu thảo chính là điều quan trọng quyết định đánh giá tính cách của một người. Kiểu người này dù dung mạo xấu hay đẹp, chỉ cần có tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ thì bản chất của họ là cực kỳ lương thiện.

Một đứa trẻ không có hiếu, không thơm thảo thường lộ rõ 3 đặc điểm sau đây:

bat-hieu2

Không tôn trọng người lớn

Trong nhiều điều nhỏ nhặt, chúng ta thực sự có thể thấy thái độ của trẻ em đối với người lớn. Nhiều đứa trẻ không hề có tư tưởng kính trọng người lớn, lúc nhỏ cũng không quan tâm đến những câu chào hỏi cơ bản nhất. Thậm chí là thường xuyên nói cắt ngang, nói hỗn. Nhiều gia đình lại cho rằng con có cá tính, lại càng cổ vũ, khiến đứa trẻ càng tự tung tự tác vì nghĩ mình làm đúng.

Luôn đòi hỏi, không biết thế nào là đủ

So sánh là điều mà cả người lớn và trẻ em đều sẽ có, nhưng một số người có thể kìm nén cảm xúc tiêu cực này, và một số người thì không. Nhiều trẻ em thường so sánh mình với các bạn cùng lớp, các bạn khác có cái gì thì mình phải có cái đó. Nếu cha mẹ không đáp ứng thì mặt mày ủ dột, luôn miệng than phiền. Đứa con như vậy không biết quý trọng cha mẹ, vô ơn, sau này sẽ không mong chúng hiếu thuận.

bat-hieu

Không có tinh thần trách nhiệm

Dù làm gì, ở đâu thì cũng phải có tinh thần trách nhiệm, nếu đứa trẻ sinh ra không có trách nhiệm thì sau này làm sao chúng có thể gánh nổi những gánh nặng trong cuộc sống. Cứ gặp khó khăn là lại trốn thoát.

Những đứa trẻ như này thì lớn lên sẽ trở thành gánh nặng của cả gia đình, thậm chí có thể bắt đầu cằn nhằn người già.

Người Việt hiện nay sống quá vì con, chiều chuộng con. Bạn cần để con nếm những khó khăn thì con mới trưởng thành, chúng mới có thể gánh vác được cuộc đời của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn