Con cái có 5 biểu hiện này dễ bất hiếu, cha mẹ không uốn nắn ắt tuổi già lủi thủi cô đơn

17:44, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những biểu hiện này thì nên uốn nắn và chấn chỉnh ngay kẻo sau này bất hiếu, khó dạy.

Chỉ nói, không hành động

Nhiều đứa trẻ rất dẻo mồm, chúng nịnh nọt, vui vẻ, bảo sẽ làm việc nhà và chăm sóc bố mẹ thật tốt, cho bố mẹ thứ nọ thứ kia, nhất là khi cần một điều gì đó, chúng càng dẻo miệng.

Thế nhưng nếu đạt được mục đích, chúng sẽ thay đổi thái độ ngay. Chúng chỉ biết đòi hỏi ăn chơi và lười biếng, không thích làm việc nhà, luôn chê trách cha mẹ không đủ khả năng để cho mình những thứ tốt hơn.

Những đứa trẻ này nếu không uốn nắn kịp thời lớn lên sẽ rất dễ hư hỏng, ích kỷ.

Chỉ biết nhận mà không biết cho

Cha mẹ dành hết những điều tốt đẹp cho con cái, nhưng con cái lại đối phó với cha mẹ, chỉ biết nhận mà không cho đi. Cha mẹ dành mọi thứ cho con chẳng mưu cầu, nhưng chúng không hề biết ơn.

Chỉ biết nhận mà không biết cho

Chỉ biết nhận mà không biết cho

Cha mẹ yêu thương con cái là lẽ tự nhiên thường tình, nhưng không vì thế mà thả lỏng con. Cha mẹ cần dạy con học cách tự lập, giúp cha mẹ làm một số công việc nhà trong khả năng của mình, chỉ khi con học cách lao động ngay từ khi còn nhỏ và nuôi dưỡng tấm lòng biết ơn thì chúng mới lớn lên thành người có ích.

Thích trốn tránh trách nhiệm

Có một vài đứa trẻ khi làm sai sẽ không nhận lỗi mà tìm cách đổ lỗi cho người khác, chúng không có tinh thần trách nhiệm.

Kiểu trẻ con này khi lớn lên, sẽ luôn luôn đổ lỗi cho người khác về những rắc rối của mình, chẳng hạn như cha mẹ, bạn bè và đồng nghiệp, chưa kể đến việc bất hiếu với cha mẹ. Vì thế cha mẹ cần rèn cho con có  tính độc lập, biết chịu trách nhiệm từ những hành vi nhỏ nhất.

Luôn đe dọa bố mẹ

Có những đứa trẻ sẽ đe dọa cha mẹ khi không được đáp ứng yêu cầu. Chúng khôn ranh và biết điểm yếu của cha mẹ ở đâu nên thường lấy ra để làm điều kiện trao đổi. Cha mẹ tuyệt đối không được thỏa hiệp với con, nếu không mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn. Sau này khi chúng lớn hơn một chút sẽ không thể dạy bảo nổi.

Luôn đe dọa bố mẹ

Luôn đe dọa bố mẹ

Thói quen đòi hỏi, bắt cha mẹ phải cung phụng

Nhiều đứa trẻ chỉ thích đòi hỏi, chúng không ngừng yêu sách thứ nọ thứ kia. Cha mẹ vì quá thương con nên luôn đáp ứng yêu cầu của chúng, điều này quả thực rất tồi tệ.

Cha mẹ cần biết thương con là phải nghĩ đến cái lâu dài cho con, ngoài học hành, sự nghiệp thuận lợi thì cũng phải vun đắp cho con sự tử tế và lòng hiếu thảo. Cha mẹ cũng không nên chiều chuộng con quá mức, có như thế con cái mới nên người được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: con cái bất hiếu