Một gia đình ít phúc hay nhiều phước, nhìn điểm này là biết

15:30, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu một gia đình chỉ có bất hạnh này đến bất hạnh khác thì sao có thể yên ổn mà sống được. Nhiều cặp vợ chồng ở nhau lâu nhưng thiếu sự nhẫn nại, nên dù xuất phát từ ý tốt nhưng lúc nói chuyện lại chẳng quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Lời nói tử tế

Nhiều gia đình hiện nay đang giáo dục con cái quá hà khắc, lúc nào họ chê bai, so sánh, chẳng bao giờ chịu công nhận con mình.

Họ cho rằng mình càng tạo áp lực, càng so sánh con mình với con người ta thì chúng sẽ nhìn vào đó mà nỗ lực hơn nữa. Nhưng nếu là bạn suốt ngày nghe lời chỉ trích bạn có chịu đựng nổi không? Con trẻ ở tuổi này chúng cần nhất là công nhận, cổ vũ của cha mẹ dành cho mình.

Con trẻ ở tuổi này chúng cần nhất là công nhận, cổ vũ của cha mẹ dành cho mình. (ảnh minh họa)

Con trẻ ở tuổi này chúng cần nhất là công nhận, cổ vũ của cha mẹ dành cho mình. (ảnh minh họa)

Nếu chỉ nhận về sự đả kích thì chúng sẽ tự ti, sống khép mình hơn mà thôi. Bởi thế nên trong giáo dục gia đình thì những lời nói tử tế là cực kỳ cần thiết.

Lời nói tử tế là thói quen nên có nhất trong hôn nhân

Bí quyết để một gia đình hạnh phúc chính là có thể cùng bên nhau, đối đãi với nhau như là khách quý. Nhiều người nghĩ kết hôn rồi thì cứ phô diễn ra những mặt xấu. Vợ chồng mà ăn nói không suy nghĩ thì sẽ làm tổn thương đến nhau. Chỉ có biết quan tâm lẫn nhau thì mới có thể mang lại hạnh phúc cho nhau được.

Chỉ có biết quan tâm lẫn nhau thì mới có thể mang lại hạnh phúc cho nhau được. (ảnh minh họa)

Chỉ có biết quan tâm lẫn nhau thì mới có thể mang lại hạnh phúc cho nhau được. (ảnh minh họa)

Nếu một gia đình chỉ có bất hạnh này đến bất hạnh khác thì sao có thể yên ổn mà sống được. Nhiều cặp vợ chồng ở nhau lâu nhưng thiếu sự nhẫn nại, nên dù xuất phát từ ý tốt nhưng lúc nói chuyện lại chẳng quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Lời nói tử tế chính là biểu hiện của lòng hiếu thảo mà con cái dành cho cha mẹ

Một câu nói thiện chí sẽ khiến con người ta hạnh phúc.  (ảnh minh họa)

Một câu nói thiện chí sẽ khiến con người ta hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Chúng ta vẫn thường cho rằng chỉ cần phụng dưỡng đầy đủ cho cha mẹ, cho cha mẹ ăn ngon mặc đẹp là hiếu thuận. Thế nhưng thực tế thì những lời nói tử tế mà ta dành cho cha mẹ mới chính là điều đáng quý nhất.

Một câu nói thiện chí sẽ khiến con người ta hạnh phúc. Ngược lại lời nói tổn thương sẽ như dạng bạo lực, bạo lực về ngôn ngữ, kiểu bạo lực này là cực kỳ đáng sợ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: thịnh vượng mãi