Con chưa sinh ra đã phải chịu tiếng oan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tai mình ù đi khi nghe mẹ chồng phán: "Mẹ đi coi bói rồi, nó mà sinh ra thì bố nó chỉ có nước đi tù mọt gông hoặc chết bất đắc kỳ tử thôi!”.

Từ khi biết mình có thai, cả hai vợ chồng hạnh phúc lắm. Chờ đợi mỏi mòn cuối cùng thì mình cũng có bầu. Lấy nhau đã 6 năm rồi, nhà không có lấy một tiếng khóc của trẻ con, buồn tủi vô cùng. Nhiều lúc về quê, nghe người ta ra vào hỏi thăm làm mình buốt hết cả ruột gan, tủi thân khóc. Có người còn độc miệng bảo mình là "đu đủ đực" thì làm sao mà đẻ được.

Hai vợ chồng chạy chữa khắp nơi, ai mách ở đâu có thầy hay lại bỏ công bỏ chuyện tìm đến. Ròng rã bao năm không có kết quả gì. Tưởng là vô vọng thì đột nhiên phát hiện có bầu. Họ hàng hai bên ai cũng bảo vợ chồng mình năm nay trúng số.

Mà đúng là trúng số thật. Con cái là lộc trời cho. Đâu phải dễ gì mà có được. Mình thấu hiểu được cảnh chạy chữa thuốc thang, rồi mỏi mòn chờ đợi lắm rồi. 6 năm lấy chồng nhưng không biết bao nhiêu lần khóc vì tủi, vì buồn, vì thấy vô vọng trên hành trình tìm kiếm đứa con. Thế nên khi phát hiện có bầu, mình đã cầm lấy que thử thai nâng niu 2 vạch cả ngày trời. Đến nỗi mà tối chồng đi làm về thấy mình vẫn ngồi nguyên ở ghế với 1 bàn toàn que thử. Bị quát một trận vì tội có bầu mà không chịu chăm sóc bản thân, để con phải chịu cảnh nhịn đói từ sáng tới giờ, mình mới sực nhớ ra là vui quá, mình bỏ cả ăn trưa mà không hề thấy đói.

Từ khi có bầu, vợ chồng mình cẩn thận lắm, mình nghỉ làm ở nhà dưỡng thai, không dám đi làm vì cơ quan mình cách nhà hơn 10 cây số. Chồng mình thì đi làm xa, không tiện đường nên không đưa đón mình được. Cẩn thận vẫn hơn, mình còn có cả đời để làm, chứ con cái thì  mãi mới có.

Có bầu ba tháng mình mới thấy mẹ chồng ở quê lên. Rào trước đón sau rồi thì bà cũng đi thẳng vào vấn đề. Tai mình ù đi khi nghe mẹ chồng phán: "Mẹ đi coi bói rồi, nó mà sinh ra thì bố nó chỉ có nước đi tù mọt gông hoặc chết bất đắc kỳ tử thôi!”.

Bố chồng mất sớm, một mình mẹ chồng ở vậy nuôi hai đứa con ăn học nên người. Chồng mình là con trưởng, sau chồng mình còn có 1 em gái, hiện đã lấy chồng ở quê. Chồng thương mẹ lắm, nhất nhất nghe lời mẹ. Ngày xưa quyết tâm lấy mình vì nghe bà bảo là thấy mình hiền lành,đảm đang. Mẹ thích con dâu phải là người biết quán xuyến như vậy.

Nhà mình ở gần nhà chồng. Tuy gần nhau nhưng chồng mình đi học đại học sớm nên mình cũng không gặp nhau nhiều. Bọn mình quen nhau là do bố mẹ hai bên mối lái. Đến bây giờ hai vợ chồng mình thỉnh thoảng vẫn đùa là chồng chẳng được tích sự gì cả, đến vợ cũng phải để mẹ đi kiếm dùm.

Chồng mình cực kỳ hiếu thảo với mẹ. Nhiều lúc mình nghĩ may mà không phải ở chung với mẹ chồng, chứ nếu không thì mình chưa chắc đã sống được với nhau được tận chừng đó năm mà chưa có con cái gì. Nhà có đứa con thì kết dính giữa hai vợ chồng mới bền chặt được. Nhiều lúc cãi nhau, giận dỗi nhưng có con thì lại làm lành nhanh chóng ngay.

Giờ nghe mẹ chồng nói vậy mình không biết phải nói sao với bà. Đứa con này là niềm hy vọng bao lâu nay của hai vợ chồng, chúng mình không dễ gì mới có con được. Mình nhất quyết muốn giữ lấy con mình, dù gì thì cũng là giọt máu của hai vợ chồng. Hằng ngày, mình cảm thấy được con đang lớn lên dần trong bụng.

Mà con mình có tội tình gì đâu mà chưa sinh ra bà nội đã gán cho nó những tội lỗi động trời đến vậy. Bà nội nó đã có thành kiến với nó thế rồi thì làm sao mà bà có thể yêu thương nó. Đấy là chưa nói nhỡ sau này chồng mình có vấn đề gì là bà lại lôi móc chuyện này ra để chì chiết mẹ con mình đến thế nào nữa.

Nhiều lúc mình nghĩ "phúc đức tại mẫu". Nếu bà ăn ở hiền lành, thành tâm cầu khấn thì chồng mình sẽ không làm sao cả. Mà với chức phó phòng ở công ty cấp thoát nước, cao cũng chả bằng ai thì làm gì đến nỗi mà vướng vào vòng lao lý được. 

Nhưng còn chồng mình, liệu chồng có nghe lời mẹ mà ép mình không? Với chồng mình thì mọi ý kiến của bà là tối thượng, chưa bao giờ chồng dám cãi lại lời mẹ cả. Lần này, liệu anh có dám đứng lên để bảo vệ con mình không? Mình cũng không biết nên nói sao với chồng cả. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn