Côn đồ phá cổng chung cư, hành hung người dân vô tội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm thanh niên gồm 6 người đã cầm gậy sắt, bình xịt hơi cay phá cổng xông vào chung cư gây hỗn loạn. Đám côn đồ còn đánh bị thương 1 người dân.

Chiều 11/12, bất ngờ có khoảng 6 người lạ mặt đã đến cắt cửa phụ bên hông rồi ngang nhiên xông vào chung cư 4S Riverside ở phường Hiệp Bình Chánh, TP HCM, đập phá một số hạng mục công trình. 

Những người này được cho là do Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (chủ đầu tư chung cư) cử đến nhằm phá dỡ hồ bơi xây trái phép trên đất hành lang bảo vệ kênh rạch – ông Trương Nhật Quang, trưởng Ban Quản trị chung cư 4S Riverside cho hay.  

Trước sự việc này, một người dân ngụ ở chung cư là ông Phan Thế Tú (60 tuổi) đến hỏi thì bị một người trong nhóm dùng hung khí đánh chảy máu đầu.

Côn đồ phá cổng chung cư, hành hung người dân vô tội
Ông Tú bị côn đồ đánh chảy máu đầu. Ảnh do BQT chung cư cung cấp.

Nhận được tin trình báo, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường và áp giải 6 đối tượng trên về trụ sở lấy lời khai để làm rõ vụ việc.

Chung cư 4S Riverside được đưa vào sử dụng từ 6 năm nay, hiện có khoảng 1.000 cư dân cư ngụ tại đây. Tài liệu do BQT chung cư cung cấp chỉ ra: Chủ đầu tư đã thi công sai thiết kế được phê duyệt – chẳng hạn, xây dựng hồ bơi sai vị trí, xây dựng trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em trên bãi để xe…

Công trình xây dựng trái phép này bị ban quản trị và cư dân phản ánh từ lâu nhưng đến nay chủ đầu tư chưa đưa ra phương án xử lý thỏa đáng. Ngoài ra, chủ đầu tư từng đưa người đến khắc phục nhưng không được ban quản trị chung cư và người dân đồng tình.

Ban quản trị chung cư và người dân còn lý giải, theo phương án ban đầu, hồ bơi hiện hữu sẽ là nguồn cung cấp nước phục vụ cho công tác chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên theo lời người dân, chủ đầu tư sẽ lấp hồ bơi hiện hữu rồi sau đó mới xây hồ bơi mới. Như vậy trong thời gian xây mới này, nếu xảy ra cháy thì sẽ không có nước xử lý.

Theo phản ánh, đây không phải lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa Ban quản trị chung cư 4S Riverside với chủ đầu tư liên quan đến các vấn đề tranh chấp phần sở hữu chung, sở hữu riêng và phí bảo trì.

Đến chiều 12/12, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức, TP HCM – trung tá Nguyễn Mai Chức cho hay: Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý 6 thanh niên được cho là có hành vi hành hung người dân tại chung cư.

Đánh phụ nữ, cướp xe tay ga đắt tiền ngay tại nhà
Đánh phụ nữ, cướp xe tay ga đắt tiền ngay tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vừa dắt xe vào nhà, chị Yến đã bị hai thanh niên khống chế. Chúng dùng vũ lực cướp chiếc SH chị mới mua rồi tháo chạy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn