Con đường trở thành bà trùm ma túy của 6x Hải Dương

( PHUNUTODAY ) - Núp bóng doanh nhân buôn bán, xuất khẩu linh kiện iPhone, bà trùm ma túy Trần Thị Kim Chi đã rủ rê, lôi kéo người khác tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Theo lời khai, Năm 2011, Chi quen với người đàn ông gốc Phi tên Simen. Một thời gian sau, Chi nhận lời vận chuyển linh kiện iPhone cùng một số đồ trộm cắp cho người đàn ông này.

matuy_SGOY

Tử hình bà trùm đường dây ma túy cho người nước ngoài. 

Ít lâu sau, khi chuyện làm ăn bắt đầu đi lên và yêu cầu phải mở rộng đường dây để phát triển, Chi đã lôi kéo thêm Nguyễn Thị Hoàng Lan (sinh năm 1968) và Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1972, cùng quê Bình Phước) tham gia.

Theo kế hoạch, dưới sự chỉ đạo của Chi, Lan và Lý sẽ mang linh kiện điện tử, iPhone từ Việt Nam sang Ấn Độ, Singapore rồi mang sản phẩm “bí mật” khác về Việt Nam. Mỗi chuyến đi, Lan và Lý được trả công từ 10- 20 triệu đồng.

4057__MG_0009_

Nhận thấy mức độ phạm tội của 'bà trùm' đường dây buôn ma túy cực kỳ nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, tòa phúc thẩm quyết định tăng từ mức án chung thân lên thành tử hình. 

 Ngày 15/7/2012, Lý được giao đi sang Ấn Độ rồi được người của Chi trao túi xách đi Singapore. Khi đến sân bay Singapore, hải quan không cho Lý nhập cảnh do trước đó từng bị trục xuất vì hành nghề mại dâm. Sau khi hội ý với Chi và Simen, Lý được yêu cầu mang hàng về Việt Nam. Khi Lý vừa nhập cảnh thì bị Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện bắt quả tang trong túi xách có 4 kg ma túy giấu trong 39 cuộn chỉ và bức tượng.

Không biết Lý đã bị bắt, Chi gọi điện cho Lý yêu cầu mang hàng đến Bệnh viện Thống Nhất giao cho Lan. Khi Lan vừa nhận túi xách thì bị các trinh sát bắt quả tang. Biết Lan và Lý sa lưới, Chi kịp thời bay sang Thái Lan ẩn náu.

Xử sơ thẩm, TAND TP HCM tuyên phạt Lan tử hình, Lý tù chung thân về tội "Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy". Bản án này bị kháng nghị nhưng cấp phúc thẩm tuyên y án.

Đến tháng 8/2014, Công an TPHCM bắt được Trần Thị Kim Chi. Trong suốt quá trình điều tra, truy tố, Chi không nhận hành vi phạm tội nhưng khi ra tòa đã ăn năn hối cải nên TAND TP HCM tuyên chung thân. Sau đó VKSND TPHCM kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Chi.

Nhận định Chi là người cầm đầu đường dây này với khối lượng ma túy rất lớn. Nên HĐXX quyết định chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Chi.

Ngày 6/10, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Trần Thị Kim Chi (sinh năm 1968, quê Hải Dương) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn