Con gái 12 tuổi bị cắt ống dẫn trứng: Sai lầm bắt nguồn từ khi dùng đồ lót của mẹ

( PHUNUTODAY ) - Dù thân thiết đến mấy, có những đồ dùng cá nhân mà mẹ và con gái không nên dùng chung.

Cô bé Tiểu Vân (12 tuổi, ở Trung Quốc) có dấu hiệu đau bụng dai dẳng, buồn nôn và nôn mửa. Gia đình đưa em đến bệnh viện địa phương để khám và được chẩn đoán viêm dạ dày ruột.

Dù được dùng thuốc nhưng tình trạng của Tiểu Vân không hề thuyên giảm. Bệnh nhân còn lên cơn sốt cao. Sau đó, bác sĩ đã đề nghị chuyển Tiểu Vân lên khoa cấp cứu của Bệnh viện Phụ nữ Đại học Chiết Giang.

Tại đây, bác sĩ Zhou Jianhong đã thực hiện siêu âm B và chụp MRI. Kết quả cho thấy, vùng chậu của Tiểu Vân có chất lỏng, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm vùng chậu, tắc ống dẫn trứng. Đây đều là những căn bệnh nghiêm trọng có thể gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Mẹ Tiểu Vân vô cùng sốc trước thông tin này. Bà cho biết, mình cũng bị viêm nhiễm vùng kín nhưng cách điều trị không mấy hiệu quả nên bệnh tình vẫn tái phát nhiều năm qua. Đáng nói, bà mẹ này vẫn để con dùng chung đồ lót với mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Qua thông tin mà người nhà cung cấp, bác sĩ Zhou Jianhong nhận định mầm bệnh có thể đã lây qua việc con gái và mẹ mặc chung đồ lót.

Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt của Tiểu Vân thường kéo dài 7-10 ngày. Cô bé lại không biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ nên vi khuẩn càng phát triển mạnh và gây bệnh.

Trong những ngày theo dõi tiếp theo, tình trạng của Tiểu Vân ngày một xấu đi. Bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân bị u nang buồng trứng. Cuối cùng, bác sĩ phải đưa ra quyết định phẫu thuật nội soi để cắt bỏ u nang buồng trứng đồng thời cắt một bên ống dẫn trứng.

Dù việc này sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở của Tiểu Vân sau này tuy nhiên với tình trạng ống dẫn trứng bị tổn thương nghiêm trọng như vậy, việc loại bỏ là điều nên làm.

Cảnh báo 4 đồ vật mà mẹ và con gái không nên dùng chung

Đồ lót

Dù thân thiết đến đâu, mẹ và con gái cũng không nên dùng chung đồ lót. Nghiên cứu cho thấy, một chiếc quần lót có thể chứa khoảng 1 gram vi sinh vật, tương đương với khoảng 10.000 con. Việc ngâm và giặt chung đồ lót của mẹ và con gái cũng có thể làm lây truyền bệnh. Cách tốt nhất là nên giặt riêng đồ lót của từng người.

Khăn tắm

con-gai-12-tuoi-bi-cat-ong-dan-trung-03

Sử dụng khăn tắm không sạch sẽ dễ dẫn đến viêm cổ tử cung - một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh ở phụ nữ.

Việc sử dụng chung khăn tắm cũng có thể làm lây bệnh từ người này sang người khác.

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn, virus như E.coli, herpes simplex virus… Việc sử dụng chung bàn chải có thể làm lây nhiễm chéo các virus, vi khuẩn giữa các thành viên trong gia đình.

Sản phẩm trang điểm, chăm sóc da

Những chiếc cọ trang điểm, mút trang diểm... là vật tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Nó có thể chứa nhiều bụi bẩn, dầu và vi khuẩn. Nếu mẹ và con gái dùng chung những sản phẩm này, vi khuẩn gây bệnh có thể lây từ người này sang người khác. Trong khi đó, việc sử dụng chung son môi, son dưỡng cũng làm lây truyền virus herpes cho nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link