Con gái Hà Anh phản ứng cực "đáo để" và đáng yêu khi thấy ba "nạt" mẹ với giọng hơi to

( PHUNUTODAY ) - Con gái Hà Anh yêu cầu bố không được lớn tiếng với mẹ. Hà Anh nhận ra một bài học là bố mẹ không nên lớn tiếng cãi nhau trước mặt con.

Do tình hình dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp những ngày này nên chuyến nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu của vợ chồng Hà Anh phải kéo dài lâu hơn. Gia đình Hà Anh quyết định thuê resort ở gần biển Hồ Tràm để "ở ẩn né dịch". Dù thiếu thốn nhiều đồ dùng do không chuẩn bị trước nhưng Hà Anh vui mừng khi con gái nhỏ có dịp được trải nghiệm nhiều hơn như bơi lội, chơi đùa với cát....

ha-nhanh-ngoisaovn1-10-ngoisaovn-w720-h960

Mới đây, Hà Anh chia sẻ câu chuyện về con gái khi thấy bố lớn tiếng với mẹ: ''Con bé 3 tuổi này là đồng minh vững chắc của mẹ đấy! Đại loại là hôm qua mẹ cho nó xem hoạt hình còn ba nó muốn nó bơi. Thế là ba nó vào "nạt" mẹ con nó trong khi mẹ con nó đang tận hưởng rất yên bình.

Mẹ nó cũng tức, "nạt" lại ba nó, ý là con không muốn bơi, kệ nó, hãy để chúng tôi yên, anh cứ bắt nó bơi làm gì khi nó không muốn.

Ba nó "nạt" lại, giọng hơi to "Anh có bắt nó bơi đâu!". Đến đoạn này con bé 3 tuổi xông ra trước mặt ba nó giơ tay lên và quát "Dừng lại! Ba không được nói với mẹ như thế!". Bằng tiếng Anh, kèm một tràng gì đó mẹ nghe không rõ, nhưng điệu bộ rất quả quyết và thiện chiến!

Ông papa bò khô định cự lại nói gì đó, nó lại hét lên "Dừng lại, không nói với mẹ như thế!". Rồi nó quẩy đít đi vào!

Ba nó á khẩu thực sự, bỏ ra ngoài ghế ngồi hồ bơi, trước khi đi ông lầm bầm "Hai cái người này". Mẹ nó đang nấu bữa trưa cho nó nhìn cảnh này buồn cười quá, quên cả tức ba nó, nhưng cố nhịn cười xem nó làm gì!

Nó nguẩy đít tay hua hua, giọng rất hùng hồn "giải thích" cho mẹ bằng tiếng Việt được nó dịch lại từ tình huống trên như thể mẹ nó không hiểu tiếng Anh "Daddy bảo là không cho Myla xem tivi nữa. Mẹ nói daddy buồn! Myla bảo daddy dừng lại. Myla đi vào! Mẹ nói với daddy đi!"- Nó còn đá thêm chi tiết dụ mẹ nó làm lành với daddy nó!

ha-nhanh-ngoisaovn1-1-ngoisaovn-w720-h960
ha-nhanh-ngoisaovn1-5-ngoisaovn-w720-h960

Đến đây mẹ vừa bất ngờ về sự thông minh, đáng yêu và đáo để của nó! Thấy cái người bé tí, cái mặt đáo để lì lợm giống mẹ, bàn tay, cánh tay bé hua hua, mẹ ôm nó vào lòng nói "Daddy đùa ấy mà con, daddy hơi to tiếng một tí, mẹ cũng thế! Không sao đâu con. Mẹ yêu con!".

Mình mang đồ cho nó ăn trưa, nó ăn ngoan lắm như người lớn. Daddy lảng vảng vào làm lành với mẹ con nó, mà nó quyết không trả lời một lúc để thể hiện thái độ! Mãi lúc mẹ nó bắt chuyện nói với daddy bình thường nó mới thôi lờ daddy nó và vui vẻ đi bơi sau bữa ăn!

Đừng hòng bắt nạt mẹ nữa nhé! Giờ mẹ đã có đồng minh bé nhỏ rồi! Và cũng là nhắc nhở ba mẹ phải hoà thuận, không được to tiếng trước mặt em! Ba tuổi, mà hiểu hết rồi!''.

Dưới phần bình luận, bố của siêu mẫu Hà Anh cũng phải dí dỏm nói với cháu gái: ''Thế à cháu ông? Thế là Myla có "tiếng nói" trong nhà rồi đấy''./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link