Phòng dịch Covid-19: Một số công dân Hàn Quốc không hợp tác

( PHUNUTODAY ) - Một số người đến từ Hàn Quốc không hợp tác với cơ quan y tế khiến cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thêm khó khăn.

Tại Hà Nội, những địa bàn có nhiều người Hàn Quốc, Nhật Bản sinh sống là quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân... Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đã phối hợp với Ban quản lý các tòa nhà rà soát từng hộ gia đình.

Nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho, khó thở sẽ có biện pháp cách ly an toàn để bảo vệ cộng đồng.

Tờ Tiền Phong cho biết, một số người Hàn Quốc ở các chung cư thuộc quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân tỏ ra bất hợp tác với cơ quan y tế. Có trường hợp khi cán bộ y tế đến nhà, người này nhất quyết không tiếp. Sau đó phải nhờ Ban quản lý gọi điện cho chủ nhà, người chủ gọi cho môi giới thì người này mới đồng ý nói chuyện với cán bộ y tế.

phong-dich-covid-19-01

Báo Thanh niên dấn lời  GS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2020 và phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/2, công tác phòng chống dịch Covid-19 tới đây sẽ khó khăn hơn với dịch từ Hàn Quốc, phải cách ly được người từ vùng dịch về Việt Nam trong 14 ngày.

Hà Nội vẫn là địa bàn có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 rất cao nên không thể lơ là công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là trước thời điểm học sinh, sinh viên một số trường sẽ quay trở lại học vào đầu tháng 3.

Được biết, thành phố hiện có 65 đội chống dịch cơ động, trong đó tuyến thành phố có 5 đội, mỗi quận, huyện, thị xã có 2 đội. Tất cả đang trong chế độ thường trực sẵn sàng triển khai xử lý ca bệnh khi có yêu cầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn