Mẹ bầu ăn dứa đúng cách lợi nhiều hơn hại, tội gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong dứa chứa nhiều vitamin C, kali, khoáng chất giúp tốt cho hệ xương khớp và tăng cường sức đề kháng của mẹ bầu.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa chứa vitamin C giúp tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, thành phần chất bromelain trong dứa cũng có tác dụng chống lại những triệu chứng cảm lạnh thông thường giúp mẹ bầu giảm được nguy cơ mắc bệnh cảm cúm

Giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có chứa gần 70% lượng mangan cần thiết cho cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương cho mẹ bầu và thai nhi. Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường dễ mắc bệnh về xương khớp bởi mẹ cần phải bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi phát triển toàn diện.

Dứa giúp ngăn ngừa táo bón

Dứa giúp ngăn ngừa táo bón

Ngăn ngừa táo bón

Khi mẹ bầu ăn dứa chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón khó chịu khi mang thai. Ngoài ra, trong dứa còn chứa nhiều chất bromelain trong dứa có tác dụng phân hủy protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn khiến mẹ bầu không cảm thấy đầy bụng, khó chịu sau khi ăn.

Giảm ốm nghén

 Khi mẹ bầu ăn mang thai thường dễ mắc ốm nghén, nhưng việc này sẽ được giảm đi nếu mẹ bầu thường xuyên ăn dứa giúp giảm bớt triệu chứng nghén khi mang thai. Vì vậy, mẹ bầu đừng ngại ngần ăn dứa để giúp cho cả mẹ và con phát triển khỏe mạnh.

Dứa tốt cho mẹ bầu giảm cảm cúm

Dứa tốt cho mẹ bầu giảm cảm cúm

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn dưa

Ăn quá nhiều có thể gây ra chứng tiêu chảy, buồn nôn, ợ nóng. Đặc biệt, mẹ bầu không nên ăn hoặc uống quá nhiều dứa có thể gây dị ứng.

Ngoài ra, trong dứa chứa chất bromelain trong dứa tuy không đủ để gây ra cơn co thắt tử cung nhưng nếu ăn nhiều vẫn có thể gây rát lưỡi, thậm chí nhiều trường hợp dị ứng gây phát ban, khó thở. Vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn dứa 2 lần/ tuần và mỗi lẫn chỉ nên ăn vừa đủ không nên ăn nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link