Muốn xào rau ngon xanh mướt cần nhớ bí quyết này, nhất là điều thứ 3 không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Với tuyệt chiêu nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng có được một món rau xào thơm ngon xanh mướt.

Không sử dụng nhiều mỡ

Khi bạn xào rau bạn không nên xào nhiều dầu mỡ không chỉ gây hại cho sức khỏe, khiến bạn dễ bị tăng cholesterol mà còn khiến rau bị bao kín bởi dầu khiến các gia vị khác không thấm được vào rau, ảnh hưởng tới món ăn của bạn. Bạn chỉ nên cho vừa đủ lượng dầu khi xào rau để món ăn không quá ngấy ảnh hưởng tới sưc khỏe, món ăn kém hấp dẫn.

Không bỏ nhiều gia vị

Khi bạn sử dụng quá nhiều bột canh hoặc các loại xì dầu thì đã có chứa muối và nhiều gia vị khác khiến món ăn kém ngon và dễ bị mặn. Chính vì vậy, khi bạn xòa rau nêm thêm những gia vị này thì cần giảm bớt lượng muối, nếu không sẽ khiến món ăn bị mặn.

Chần rau trước khi xào

Chần rau trước khi xào

Dùng dầu oliu xào rau

Khi bạn muốn xào rau ngon hãy nhớ một bí quyết là dùng dầu oliu, sẽ không chỉ giữ lại mà còn giúp tăng cường các hoạt chất có lợi cho sức khoẻ, bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá, hoạt chất giúp phòng ngừa các bệnh tiểu đường, giảm thị lực…

Chần rau trước khi xào

Khi bạn muốn xào rau xanh non mướt bạn hãy chần sơ trước khi xào giúp rau vừa chín nhanh, không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ khiến cho món ăn kém ngon.

Đặc biệt, khi chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau giúp món rau xanh mướt hơn rất nhiều. Bạn nên tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá làm rau bí úa vàng kém ngon.

Dùng dầu oliu giúp món ăn thơm ngon

Dùng dầu oliu giúp món ăn thơm ngon

Đảo nhanh khi xào

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh giúp món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài ra, để món ăn thêm thơm ngon bạn chỉ chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo sẽ giúp rau xào chín đều xanh mướt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link