Con gái Trang Trần còn nhỏ đã biết làm từ thiện giúp đỡ người khó khăn bằng tiền lì xì

( PHUNUTODAY ) - Với số tiền lì xì của mình, con gái Trang Trần đã đi giúp những người nghèo, tặng quà cho các bạn nhỏ.

Mới đây, Trang Trần kể về việc con gái còn nhỏ nhưng đã biết làm từ thiện: "Mình rất đau đầu về cách xử lý khoản tiền lì xì của Kiến. Kiến đã lớn và Kiến muốn quản lý dùng cái tiền lì xi đó vào việc mua đồ chơi. Kiến đã khóc ức chế vì tại sao mẹ lại cầm tiền của con. Lúc ba Kiến ở Việt Nam, Kiến bao ba mẹ ăn phở, bún. Và Kiến là một đứa trẻ giống mẹ 1 điểm: nghĩa khí và không muốn nhận của ai cái gì không.

Câu truyền bùng nổ khi anh Hy trước Tết có cố gắng cầy game đạt 1000 điểm và mua 750 điểm cái gương soi cho Kiến. Kiến xúc động và muốn mua tặng lại cho anh Hy một món quà nhưng trình đạp chuột, gắp thú có giới hạn (cái này giống mẹ luôn) nên không tặng nổi.

trangtran-chong-ngoisiaovn1-9-ngoisaovn-w1152-h2048

Tết có tiền, em đã nghĩ ra đi cửa hàng... để mua quà tặng anh Hy nhưng em không nói mẹ nghe mà chỉ gào lên là tiền của con… rồi em khóc. Mẹ hiểu nên đã hứa hôm nay đưa em đi mua và bí mật để 25/3 sinh nhật anh Hy.

Em dùng tiền đi tặng lại các bạn hoặc các ông bà vé số người nghèo trên đường. Hôm nay em đi trên đường với mẹ mẹ đi cup thần thánh thấy ai em muốn san sẻ thì em san sẻ. Người 50 nghìn, người 100 nghìn. Không nhiều nhặn gì nhưng bài học hôm nay em nhận ra là: con sẽ không lãng phí mua đồ chơi. Chỉ những dịp quan trọng hoăc sinh nhật bạn con mới mua, hoặc con học giỏi mẹ sẽ cho phép con mua. Đi gần 2 tiếng em bảo mẹ vòng đi vòng lại nhiều vòng khi lỡ chạy qua cụ già ngồi góc tối hay hai bạn nhỏ điển hình này.

trangtran-chong-ngoisiaovn1-10-ngoisaovn-w780-h1040

Em đi qua tiệm gấu bông này sáng rực em bảo: con thấy đẹp quá, mẹ nói: tháng nay học giỏi mẹ đưa đi mua. Rồi xe cúp lướt qua em bảo: mẹ ơi con muốn cho tiền hai bạn kia. Mẹ đã lướt đến cây xăng, đèn đỏ mẹ dừng xe rồi quay đầu vòng về phía Nguyễn Biểu thì bà và 2 bạn đó đã quay đầu qua cây xăng sang phía bên kia, mẹ lại vòng phát nữa đuổi kịp.

Hai đứa trẻ vui lắm và mình xin phép không quay hai cháu, mình chỉ quay hành trình cho Kiến. Ký ức đẹp. Mình chỉ không thể quên đôi mắt người bà đó: mình hỏi sao cháu thấy cô đứng đó mà vòng lại cô đi sang đây rồi?

Cháu tôi nó thích ngày nào bán ve chai xong cũng cho cháu qua ngắm tí rồi về. Không thể mua được. Sẽ có nhiều bạn thắc mắc sao không cho cụ tiền nhiều hơn? Có ích hơn gấu bông? Dạ không? Với trẻ nhỏ được ôm gấu bông là cháu hạnh phúc vui hơn ăn thịt. Có con đi rồi thấy.

Minh chạy sang đường lén chụp mấy bức hình xa này. Đêm nay Sài Gòn náo nhiệt tôi thấy vui hơn bao giờ vì đã giúp con tôi nhận ra: sẻ chia với các bạn con thấy mình may mắn hơn. Chắc chắn như ba con luôn dặn mẹ: em đừng quá ép con học chạy theo thành tích. Hãy học thành nhân trước khi học thành danh".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link