''Con nhà nghèo'' thường có 3 điểm nhìn qua là biết, cha mẹ phải sửa mới mong cuộc đời con tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - Rất dễ phân biệt trẻ em nhà giàu với trẻ em nhà nghèo, bởi vì chúng rất khác nhau ở ba khía cạnh sau đây. Cha mẹ muốn con khởi sắc trong tương lai nhất định phải chú ý điều này.

Tầm nhìn chưa đủ xa rộng

Xã hội ngày nay tồn tại rất nhiều quan niệm, tiêu cực về ''con nhà giàu'', cho rằng con nhà giàu thì ăn chơi. Nhưng thực tế nhiều người giàu rất quan tâm đến việc tu dưỡng tinh thần của con cái.

Họ đưa con đi du lịch, ngắm nhìn đủ loại cảnh vật, khía cạnh của thế giới từ góc độ rộng lớn. Điều này giúp tầm mắt của trẻ được mở rộng.

Ngoài ra nhiều cha mẹ cũng trau dồi chỉ số tài chính cho con ngay từ khi còn nhỏ. Họ nâng cao nhận thức của con thông qua việc khuyến khích con đọc sách và thực hành thực tế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngược lại vì vấn đề kinh tế, cha mẹ nghèo sẽ dành nhiều tâm sức hơn để đạt được lợi ích trước mắt mà không có nhiều kế hoạch phát triển lâu dài cho con cái.

Không thích mạo hiểm, lúc nào cũng sợ hãi rủi ro

Thường thì con nhà nghèo rất giỏi tiết kiệm. Họ cho rằng gửi tiền vào ngân hàng sẽ an toàn hơn. Nhưng gia đình giàu sẽ dùng tiền để đầu tư và kiếm tiền.

Với người nghèo rủi ro là cái bẫy. Họ sợ mình chẳng đủ khả năng để thau và không bao giờ bắt đầu những thứ cần chút liều lĩnh, chẳng hạn như cơ hội đầu tư.

Trong khi đó người giàu thì họ dám đối mặt với những rủi ro lớn. Họ cho rằng cuộc sống này đầy rẫy những điều không chắc chắn, vậy thì tại sao không thử lựa chọn mới.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lòng tự trọng tương đối thấp

Trên thực tế thì hầu hết mọi người đều có sự mặc cảm. Nhưng những đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh nghèo sẽ có sự mặc cảm rõ ràng hơn. Vì thiếu sự an toàn nên họ đặc biệt lạc lõng khi đối mặt với những thất bại.

Con cái của những người giàu có thể bình tĩnh đối mặt với những thất bại vì gia đình họ khá giả. Họ tin rằng những sai lầm hiện tại sẽ không làm ảnh hưởng đến tất cả các hành vi tiếp theo của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ hãy nuôi dưỡng tư duy ''con nhà giàu'' cho con mình, để con thoát nghèo

- Dạy con tư duy cởi mở

- Dạy con không nên tham lợi trước mắt

- Dạy con học cách chia sẻ

Theo:  xevathethao.vn copy link