Con nuôi và con ruột của Brangelina

12:00, Thứ sáu 25/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai lần lấy chồng, Angelia Jolie đều không có con. Sau khi gặp và yêu Brad Pitt, nhận nuôi hai trẻ mồ côi, chị mới nghĩ đến chuyện sinh con.

Vấn đề đầu tiên mà Angelina Jolie - diễn viên điện ảnh Hollywood đang ở đỉnh cao của danh vọng và tiền bạc – băn khoăn là Brad Pitt thích có con hay không. Brad một lần đính hôn và một lần cưới vợ nhưng chưa lần nào có con.  Anh chỉ thật sự làm bố khi làm đơn nhận nuôi Maddox và Zahara vào cuối năm 2005. Brad hành động như vậy không chỉ vì tình yêu của Angelina mà còn vì những cảm xúc thật lòng khi chơi đùa với hai đứa con nuôi đa sắc tộc (Maddox là người Campuchia còn Zahara là người Ethiopia).

Angelina chia sẻ trên tạp chí Reader’s Digest: “Trước khi gặp Brad, tôi luôn tự nhủ rằng mình hạnh phúc vì chưa bao giờ sinh con. Nhưng từ khi gặp nhau, tôi phát hiện rằng chúng tôi có chung quan niệm về cách sống như thế nào. Nhìn Brad chăm sóc Zahara và Maddox tôi biết anh ấy rất yêu chúng và tôi nghĩ rằng sinh con không còn là một mối đe dọa (cho cuộc tình). Thế là tôi quyết định sinh con”.

 

Đại gia đình Brangelina 1
Đại gia đình Brangelina

Shiloh Nouvel

Sinh con ở đâu trở thành một vấn đề thật sự trong bối cảnh cả hai đều là siêu sao màn bạc quốc tế và giới truyền thông “phát cuồng” (từ của hãng thông tấn Reuters) với hiện tượng Brangelina. Đặc biệt sau khi hay tin Angelina cấn thai, nhiều tin đồn được tung lên báo in, báo hình và báo mạng chung quanh đứa con đầu lòng của “ông bà Smith”.

Để tránh cuộc săn đuổi ráo riết của các paparazzi, Brangelina quyết định sinh con ở Namibia, miền Nam Tây Phi. Ngày 27-5-2006, bé Shiloh Nouvel Jolie-Pitt cất tiếng khóc chào đời tại Swakopmund, một thành phố ở miền duyên hải, cách thủ đô Windhoek 280 km.

Nhiều người chỉ trích cặp đôi này xem thường tính mạng con vì Namibia không có những điều kiện y tế tốt bằng Mỹ. Tuy nhiên, Brad đã phản biện: “Chúng tôi đã được chăm sóc tuyệt vời, ngay ở Mỹ cũng chưa chắc hơn”.

Nhân sự kiện đặc biệt nói trên, Brangelina đã tặng các bệnh viện và trường công ở Swakopmund 315.000 USD.  Điều mà Brangelina thích nhất là chính quyền Namibia đã bảo đảm bí mật gần như tuyệt đối việc sinh con của Angelina. Những bức ảnh đầu tiên của Shiloh hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Brangelina.

Họ đã quyết định tung ảnh Shiloh độc quyền qua nhà phân phối Getty Images. Tạp chí Mỹ People đã mua bản quyền ở Mỹ với giá 4,1 triệu USD và tạp chí Hello! mua bản quyền ở Anh với giá 3,5 triệu USD. Tuy đắt nhưng hiệu quả rất cao. Số lượng phát hành của tờ People số ra ngày 19-6-2006 có trang bìa in hình Shiloh vọt lên gần 2,2 triệu bản, tăng 45% so với số báo bình thường.

Đáng nói hơn cả là Brangelina đã tặng hết số tiền 7,6 triệu USD nói trên cho các quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em châu Phi. Tháng 7-2006, nhà bảo tàng sáp Madame Tussauds ở New York đã cho trưng bày tượng sáp Shiloh 2 tháng tuổi, cho thấy tầm ảnh hưởng của Brangelina lớn cỡ nào.

Knox Léon và Vivienne Marcheline

Tháng 5-2008, bên lề Liên hoan Phim quốc tế Cannes, Angelina Jolie xác nhận chị đang mang song thai. Lần này, báo chí biết rõ nơi sinh là Bệnh viện Lenval ở thành phố Nice tuy Brangelina sống ở vùng Provence, Tây Nam nước Pháp, nơi họ có một biệt thự sang trọng, kín cổng cao tường. Họ  thuê trọn tầng 5 của bệnh viện, chỉ có người của Brangelina được phép ra vào. Cả chục nhà báo, phóng viên ảnh, cameraman ăn dầm nằm dề bên ngoài bệnh viện săn tin “thượng vàng hạ cám”.

Bé trai Knox Léon (2,28 kg) và bé gái Vivienne Marcheline (2,27 kg) sinh mổ ngày 12-7-2008. Bác sĩ Michel Sussmann, người đỡ đẻ cho Angelina, thú thật ông hơi bị căng thẳng vì danh tiếng của Brangelina.

Ông khen Brangelina là “bậc cha mẹ mẫu mực” vì họ rất giản dị, rất lịch sự, không đòi hỏi quá đáng như các vị mắc bệnh ngôi sao tuy đẳng cấp thua xa cặp đôi Brangelina. Angelina rất điềm tĩnh, nhất nhất nghe lời bác sĩ, không hề “chảnh” như đa số các sao nữ Hollywood.

Cũng giống như lần trước, hai tạp chí People và Hello! tiếp xúc với Brangelina thương lượng mua bản quyền những tấm ảnh đầu tiên của cặp song sinh Knox và Vivienne. Họ đã trả tổng cộng 14 triệu USD cho bản quyền ở Bắc Mỹ và bản quyền ở Anh. Đây là những bức ảnh đắt nhất trong lịch sử ảnh những người nổi tiếng. Số tiền này đã được Brangelina sung vào Quỹ Từ thiện Jolie-Pitt.

Di sản Brangelina

Giáo dục nhân cách và chia sẻ tình cảm đồng đều cho 6 đứa con là một bài toán không dễ nhưng lại không khó đối với cặp đôi Brangelina vì cả hai đều ý thức rất rõ trách nhiệm làm cha, làm mẹ. Chẳng hạn như Angelina: “Tôi không sử dụng ma túy. Tôi không bao giờ lái mô tô mà không đội mũ bảo hiểm. Tôi nghĩ rằng câu hỏi quan trọng nhất là “Tôi có sống một cuộc sống mà tôi muốn con cái mình noi theo hay không?” .

Về chuyện chia sẻ tình mẹ đối với các trẻ, không phân biệt con ruột hay con nuôi, năm 2007, Angelina giải quyết như sau: “Khi Pax Thiên mới gia nhập đại gia đình, tôi nói chuyện rất lâu với Maddox là anh cả rằng Pax mới về rất bỡ ngỡ, sợ sệt đủ chuyện, vì vậy mẹ phải dành nhiều thời gian cho Pax. Bình thường, khi mọi đứa trẻ đi ngủ, tôi dành thời giờ riêng cho Maddox. Khi tất cả đều đi học, tôi chăm sóc Shiloh. Zahara và Pax đều có thời giờ riêng ở bên tôi. Đặc biệt, ngày chủ nhật tất cả các con ngủ chung một giường với tôi và Brad sau khi xem phim”.

Brangelina luôn gần gũi với con cái vì đóng phim hay đi đâu họ đều mang con theo. Nhà báo Naomi Wolf, trên tạp chí Harper Bazaar, ca ngợi Angelina là “biểu tượng của quyền lực và tự do” vì chị đã vượt qua các giới hạn xã hội bao gồm tập tục, sắc tộc, giới tính, giai cấp,  khiến mọi phụ nữ đều mơ ước được như chị.

Pax Thiên: Từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood
Pax Thiên: Từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Từ chuyến gặp gỡ định mệnh sau lần cặp đôi Jolie – Pitt đến thăm Việt Nam. Cuộc đời cậu bé Phạm Quang Sáng đã hoàn toàn bước sang trang mới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link