Angelina Jolie - người truyền can đảm chống ung thư cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để chống lại căn bệnh ung thư, Angelina đã 2 lần trải qua phẫu thuật. Lần đầu tiên là cắt bỏ tuyến vú, lần thứ 2 là cắt bỏ buồng trứng.

Angelina được biết đến trong vai trò một nữ diễn viên nổi tiếng, một nữ minh tinh màn bạc. Không những thế, cô còn là một người rất tích cực trong các hoạt động nhân đạo và từ thiện. Đặc biệt, cô còn nổi tiếng vì là người đã truyền can đảm và cảm hứng cho những người phụ nữ chống lại căn bệnh ung thư.

Cách đây 2 năm, trên tờ New York Time, Angelina đã kể lại câu chuyện về hành trình chống lại căn bệnh ung thư của mình với công chúng. Được biết, Angelina xuất thân trong một gia đình có truyền thống ung thư. Mẹ, bà ngoại, cụ ngoại của cô đều qua đời vì ung thư, bản thân Angelina cũng mang trong mình gen lỗi BRCA1 khiến cô có đến 85% khả năng mắc bệnh.

“Tôi không muốn các con phải nói rằng mẹ chúng chết vì ung thư”, Angelina đã luôn tâm niệm như thế. Chính vì vậy, dù đứng trên vị trí một người mẹ, một người phụ nữ, việc phải cắt bỏ tuyến vú là điều gì đấy quá khủng khiếp thì Angelina bình tĩnh đón nhận nó. Cuộc phẫu thuật cuối cùng cũng diễn ra. Khi truyền thông xót xa vì nữ diễn viên xinh đẹp đang dần mất đi vẻ nữ tính và quyến rũ. Thế nhưng Angelina vẫn hoàn toàn tự tin: “Tôi không hề thấy mình kém phụ nữ đi. Tôi cảm thấy mình như được trao quyền để tự đưa ra một quyết định mạnh mẽ, vì đó, không gì có thể giảm đi nữ tính trong tôi".

Sau khi tiến hành phẫu thuật phần ngực một thời gian, Angelina chia sẻ, kế hoạch tiếp theo của cô là cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng để ngăn chặn triệt để khả năng gây ung thư.

Đối với một người phu nữ, việc sinh con, làm mẹ là thiên chức cao quý nhất. Nếu cắt bỏ buồng trứng, đồng nghĩa với việc cô sẽ không bao giờ có khả năng làm mẹ nữa. “Tôi đã trải qua điều mà hàng ngàn phụ nữ khác cảm nhận nhưng tôi luôn dặn lòng mình phải bình tĩnh, phải mạnh mẽ và không có lý do nào để nghĩ rằng tôi không thể sống để nhìn thấy các con trưởng thành và gặp mặt các cháu trong tương lai” – Angelina thổ lộ trong bài viết. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc Angelina, giúp cô có thêm nghị lực để tiến hành cuộc phẫu thuật.

Mô tả ảnh.
Người phụ nữ can đảm Angelina

Angelina là người phụ nữ can đảm và may mắn. Cô can đảm vì dám dũng cảm đối đầu với bệnh tật. Nhưng cô may mắn vì có Bard luôn ở bên, động viên cô mọi nơi mọi lúc. Thời điểm đó, Brad Pitt đang ở Pháp nhưng khi nghe Angelina gọi điện thông báo tình hình mới, anh đã vội vã lên máy bay về Los Angeles, ở bên cạnh cô.

Angelina chia sẻ với tất cả các phụ nữ đang gặp hoàn cảnh tương tự: “Tôi cảm nhận sâu sắc về những người phụ nữ mà thời điểm mãn kinh này đến rất sớm trong đời, trước khi họ có con. Hoàn cảnh của họ còn khó khăn nhiều so với tôi. Tôi đã hỏi và phát hiện ra rằng còn có nhiều lựa chọn cho phụ nữ được cắt bỏ ống dẫn trứng nhưng giữ lại được buồng trứng, và như thế có thể duy trì khả năng sinh con mà không phải bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Tôi hy vọng họ có thể lưu ý về điều đó”.

Cậu bé 10 tuổi cùng mẹ vượt qua nỗi đau ung thư
Cậu bé 10 tuổi cùng mẹ vượt qua nỗi đau ung thư
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện của chị Thủy không chỉ là chuyện về một người mẹ mang trong mình căn bệnh ung thư...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn