Con thường ốm vặt lười ăn, mẹ bổ sung 3 loại quả này đảm bảo bé lớn nhanh, tăng sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - 3 loại trái cây dưới đây giúp trẻ tăng cường sức đề kháng luôn khỏe mạnh hạn chế ốm vặt.

Cam các trái cây có múi

Nếu con bạn thường xuyên ốm vặt, lười  ăn nuôi mãi không lớn thì bạn đừng bao giờ quên cam  và các loại trái cây có múi như bưởi, chanh, quýt… bởi nó giúp đáp ứng nhu cầu vitamin C cơ bản của trẻ và loại vitamin này có thể cải thiện sự thèm ăn của trẻ một cách hiệu quả. Ngoài ra, mẹ có thể chế biến cam thành nhiều món ăn khác nhau như cho con uống nước cam, làm mứt cam, kem cam hoặc cho bé an cam nguyên chất sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ,

Cam có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn và kích thích vị giác của trẻ nên mẹ đừng ngần ngại cho bé ăn thường xuyên nhé.

Trái cây tăng sức đề kháng giảm ốm vặt cho trẻ

Trái cây tăng sức đề kháng giảm ốm vặt cho trẻ

Quả táo

Trong thành phần dinh dưỡng của trái táo có chứa nhiều vitamin A, E, C.. và các loại khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Theo các chuyên gia thì táo chính là một loại thực phẩm vàng, một câu nói nổi tiếng thường được nhiều người rỉ tai nhau đó chính là: "Ăn một quả táo mỗi ngày, bác sỹ sẽ tránh xa tôi."

Để có câu nói này đều dựa trên các thành phần khoa học cua táo. Trong táo có nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ … giúp tăng cường khả năng kháng thể cho trẻ nhỏ khiến trẻ bớt ốm vặ. Ngoài ra, việc trẻ thường xuyên ăn táo còn igusp trẻ luôn khỏe mạnh tiêu hóa tốt, tránh xa được nhiều căn bệnh.

Trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Quả chuối

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chuối chứa hàm lượng chất dinh dưỡng trong chuối cũng rất cao và giá tương đối rẻ. Chuối cung là một trái cây vô cùng rẻ bình dẫn và phổ biến ở nước ta. Khi mẹ cho bé ăn chuối giúp bé tăng cân tốt, giảm hẳn ốm vặt. Ngoài ra, chuối còn giúp cho bé trị các bệnh về đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, táo bón, hãy cho bé ăn thêm chuối. Vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng. Mẹ có thể cho bé ăn chuối trực tiếp hoặc làm sinh tố chuối, bánh chuối, kem chuối… để giúp bé đổi món không gây ngán.