Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon "tuyệt cú mèo" nhờ mẹo đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Rau muống xào tỏi là món ăn khá phổ biến của người Việt nhưng để giữ cho đĩa rau muống xào tươi xanh, giòn và ngon, không bị thâm đen thì không phải ai cũng biết.

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng, cũng là rau muống xào tỏi nhưng tại sao có người xào xong rau xanh mướt mắt nhìn đã muốn ăn nhưng có người chế biến xong rau bỗng "lột xác" bất thường mang một màu thâm đen xám xịt hay ngả sang vàng ố nhìn đã chả muốn đụng đũa rồi.

Vậy, đâu mới là cách để món rau muống xào tỏi luôn hấp dẫn, xanh giòn, ngon từ mắt đến miệng? Theo dõi ngay mẹo hay dưới đây để biết bí quyết "bình thường nhưng không hề tầm thường" này nhé!

Đầu tiên bạn phải biết cách chọn rau muống tươi ngon. Hãy chọn những bó rau có lá nhỏ, dài, lá dày và tươi có màu xanh đậm thì khi các bạn xào xong rau sẽ xanh, giòn, nước luộc rau có màu trong, vị ngọt.

cach-trong-rau-muong-tai-nha-2018-04-23-15-10

Sau khi chọn được rau muống ngon các bạn nhặt lấy phần non của rau rửa với nước rồi ngâm với nước muối. Ngâm rau xong các bạn vớt rau ra, xả lại với nước sạch rồi cho vào rổ để ráo nước.

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho nước vào khoảng lưng nồi và cho khoảng 1 thìa cà phê muối vào. Đun nước với lửa lớn, đợi khi nước sôi bạn cho rau muống vào nồi chần sơ qua trong khoảng một phút rồi vớt rau ra và cho rau vào một tô nước lạnh các bạn cũng có thể cho thêm vài viên đá vào tô. Sau đó các bạn dùng đũa đảo đều rau cho nguội. Khi rau nguội hẳn thì các bạn cho rau muống ra rổ và để cho thật ráo nước và chuẩn bị công đoạn xào rau.

Các bước thực hiện món rau muống xào tỏi giòn ngon, xanh mướt

Bước 1: Rau muống nhặt sạch, bỏ những lá úa vàng, sâu già. Sau đó, đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 10 – 15 phút, rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra rổ để ráo. Tỏi bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài, đập dập và băm nhuyễn.

rau-muong-01-1024

Bước 2: Đun sôi một nồi nước lớn, cho chút muối vào để luộc rau muống được tươi xanh. Sau đó, cho rau muống vào luộc khoảng tầm 1 phút.

Bước 3: Chuẩn bị một âu nước đá. Sau đó, vớt rau muống ra khỏi nước luộc rau và cho ngay sang âu nước đá. Bước này sẽ giúp món rau muống xào tỏi ăn rất giòn ngon.

Bước 4: Bắc một chảo lớn lên bếp, cho một muỗng canh dầu ăn vào đun sôi. Sau đó, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho rau vào xào vừa chín.

Bước 5: Vắt nước cốt chanh, thái ớt tươi và nêm nếm gia vị muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt cho món rao muống xào tỏi được ưng ý rồi tắt bếp.

xao-rau-muong-1517

Những người tuyệt đối không được ăn rau muống xào tỏi

Người bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống xào tỏi.

Người đang bị vết thương mềm

Rau muống cùng thịt bò là thực phẩm có thể để lại vết sẹo lồi cho người đang có vết thương mềm. Lý do vì chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.

Người điều trị ngoại khoa nội khoa

Những người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa cũng không được khuyến khích ăn rau muống xào tỏi. Nếu ăn rau muống xào tỏi sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ hoặc kéo dài thời gian điều trị.

Người đau xương khớp

Rau muống xào tỏi là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link