Con trai làm sai phép tính 1+3 bị bố túm tóc, liên tục tát mạnh vào mặt

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một đoạn clip ngắn được dân mạng chuyền tay nhau kèm theo nhiều bình luận chỉ trích, phẫn nộ.

Trong video dài gần 1 phút, một người đàn ông được cho là đang ngồi ăn nhậu với nhóm bạn, nhưng vẫn dạy con học bài. Sau khi xem kết quả phép tính 1+3 của bé trai, thấy làm sai kết quả (bằng 2), người đàn ông cởi trần trong clip đã xưng hô "mày-tao" và dùng những lời lẽ rất thô tục không phải dành cho trẻ nhỏ.

Mặc con khóc lóc thê thảm, người này vẫn vừa mắng chửi vừa ghì đầu, tát mạnh, ngoài ra còn dùng 1 thanh que đánh vào má đứa trẻ.

114832_1

Khi cậu bé òa khóc vì sợ hãi và đau đớn, người đàn ông tiếp tục nắm tóc cậu bé và nói: 'Ngậm mồm'. Phía sau người đàn ông, một thanh niên khác được cho là 'bạn nhậu' đã nhanh chóng kéo tay ngăn cản người này. Cạnh đó, cháu bé vẫn khóc nấc vì đau đớn.

Không chỉ đánh, người đàn ông còn liên tục dùng những từ ngữ thô thiển để quát mắng khiến cậu bé nhiều lần co rúm lại vì sợ hãi.

Nhiều người theo dõi đoạn video cho rằng họ không đủ can đảm để xem hết vì quá tội nghiệp đứa trẻ và phẫn nộ với hành vi phi giáo dục của người đàn ông trên. "Xem mà run cả người", một phụ huynh bình luận.

Dù chưa rõ danh tính người đàn ông trong clip cũng như thời điểm cụ thể nhưng hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ mong muốn sớm xác minh clip và có hình phạt thích đáng với người bố tàn nhẫn này.

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng việc la mắng hay đánh đập con là một biện pháp giáo dục hiệu quả, khiến con nghe lời. Tuy nhiên, "khi ngôn từ bất lực thì bạo lực lên ngôi". Thực tế, việc quát tháo, đánh đập con chính là biểu hiện của sự bất lực trong cách dạy dỗ của cha mẹ.

Với các bé còn nhỏ tuổi, hiếu động, hay chưa tập trung, đòi hỏi phụ huynh phải thật kiên nhẫn và biết cách kiềm chế cơn nóng giận. Hậu quả của những cơn giận là rất khó lường. Bé sẽ bị tổn thương về thể chất và tinh thần. Khi bị nhiếc móc, bé cảm thấy oan uổng, sợ hãi, uất ức. Còn bản thân cha mẹ nếu nổi nóng cũng có thể phải gánh chịu những hệ lụy nghiêm trọng đến tính mạng sức khỏe của mình.

Bố mẹ hãy chấp nhận những nỗ lực hiện tại của trẻ và đừng bắt ép trẻ phải vượt qua những "ranh giới" khi con chưa đủ khả năng. Nên chăng cần tạo ra một không khí học tập lành mạnh cho các em, trong đó, bố mẹ cần là người đồng hành giúp cho các con có thêm niềm vui trong học hành; khơi dậy đam mê học tập, ham hiểu biết cho các em.

TAGS:dạy con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link