Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã khuyến cáo người cao tuổi, người có các bệnh lý nền nên hạn chế ra ngoài ra vào thời điểm này.

Đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 76 ca nhiễm Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã được điều trị khỏi, một số trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại. Tuy nhiên, trong số này thì có 2 trường hợp diễn biến nặng là bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) và bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp).

Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngày 19/3, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long- Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã ký văn bản số 1386/ BCĐQG gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều ca nhiễm mới, Ban chỉ đạo quốc gia đề nghị địa phương thống kê và lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khoẻ người cao tuổi, đặc biệt người có bệnh lý nền, các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khác.

Khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác. Đồng thời thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ đầy đủ, trước tiên ưu tiên khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Bên cạnh đó, ban Chỉ đạo quốc gia cũng đề nghị các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối thiểu 2 tháng). 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn