Công dụng thần kỳ của quả dâu tây bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, dâu tây, vitamin, có thể bạn chưa biết
Quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.

Giảm mỡ bụng

Các bạn gái chắc hẳn ưa thích những quả dâu tây chín mọng, trông chúng rất hấp dẫn và ngon miệng. Đặc biệt dâu tây giúp chống lão hóa tốt và không có nhiều calo giúp các bạn gái sở hữu được vòng eo thon. Dâu tây không chứa nhiều chất béo vì thế các bạn gái yên tâm mỡ thừa sẽ không có cơ hội tích tụ.

Làm trắng răng

Ăn dâu tây nhiều lần trong tuần có thể giúp răng bạn trắng một cách tự nhiên, do loại quả này chứa một loại enzyme có tác dụng làm trắng răng là a-xít malic. Tương tự như chanh, dâu tây khi kết hợp với muối diêm có thể trở thành một loại kem đánh răng tự nhiên.

Chống lão hóa

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí "Dinh dưỡng" của Mỹ chỉ ra rằng, những người bổ sung nhiều vitamin C từ quả dâu tây sẽ hạn chế được quá trình tạo nếp nhăn và khô da do tuổi tác.

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.

Làm đẹp da

Collagen là một thành phần trên da giúp da căng mịn, bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa. Những tế bào gốc tự do ngăn không cho da tiếp tục tổng hợp collagen, do đó da sẽ bị khô, nứt nẻ và nhanh bị lão hóa.

Dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do này, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, dâu tây, vitamin, có thể bạn chưa biết
Tất cả những công dụng bất ngờ của trái nho bạn chưa biết
Axit caffeic và bioflavonoids có trong nho là hai chất dinh dưỡng chống ung thư và còn có tính kháng khuẩn hiệu quả trong cuộc chiến chống virus cũng như các khối u.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn