Cống nhà vệ sinh bị tắc do tóc, chỉ cần chỉ nguyên liệu này vào, sau nửa tiếng điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen, sau khi gội đầu xong không dọn dẹp phòng tắm, khiến tóc rung vương vãi, tai hại hơn còn trôi theo nước xuống khu vực cống. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn trong nhà bếp sau, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ trong tích tắc.

Nhiều người có thói quen, sau khi gội đầu xong không dọn dẹp phòng tắm, khiến tóc rung vương vãi, tai hại hơn còn trôi theo nước xuống khu vực cống. Lâu dần gây tắc nước, tóc lại rất lâu phân hủy, nên sẽ bất tiện vô cùng. Việc thông tắc nhà vệ sinh khá tốn kém, thậm chí nếu không kịp thời xử lý, còn dậy lên mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn trong nhà bếp sau, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ trong tích tắc. Thậm chí lại vô cùng lành tình, bảo vệ đối đa đôi tay mềm mại của bạn.

thong cong

Phương pháp số 1:

- Bước 1: Trộn muối và baking soda lại với nhau, liệu lượng tùy ý nhưng bắt buộc phải tuân theo tỉ lệ 1:1.

- Bước 2: Trực tiếp đổ hỗn hợp lên miệng cống và khu vực lỗ thoát nước trong nhà vệ sinh.

- Bước 3: Đổ thêm một lượng giấm trắng nhiều gấp đôi hỗn hợp trên xuống.

- Bước 4: 20 phút sau, dội trực tiếp nước sôi lên miệng cống và lỗ thoát nước. Không chỉ tóc, rác mà cả dầu mỡ, bụi bẩn bám quanh thành cống sẽ được rửa trôi một cách dễ dàng.

Phương pháp số 2:

- Bước 1: Đổ trực tiếp nửa bát baking soda xuống miệng cống.

- Bước 2: Tiếp tục đổ tiếp nửa bát giấm trắng xuống.

- Bước 3: Bịt miệng cống lại bằng 1 chiếc khăn vải. Baking soda kết hợp với giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, khiến chỗ tắc được khơi thông.

- Bước 4: Để như vậy trong vòng 20 phút. Trong thời gian đó, đun một ấm nước sôi và đổ thẳng xuống miệng cống để đẩy trôi tắc nghẽn là được.

Chúc chị em xử lý thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link