7 thứ tuyệt đối không được đổ xuống cống nếu không muốn mất tiền gọi thông tắc

( PHUNUTODAY ) - Nếu cứ tiện tay vứt những thứ này xuống cống, chắc chắn đường thoát nước nhà bạn sẽ gặp vấn đề tắc nghẽn nghiêm trọng.

Cơm và mỳ

Cơm và mì sau khi gặp nước sẽ nở ra và bịt kín đường ống khiến việc thoát nước gặp nhiều khó khắn. Kết quả là bạn sẽ phải mất công gọi người đến thông tắc đường ông.

Vỏ trứng

Nếu bạn cho rằng vỏ trứng đập vụn không ảnh hưởng gì đến đường ống thoát nước thì bạn đã nhầm. Vỏ trứng tích tụ lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn. Do đo, tốt nhất nên bỏ vỏ trứng vào thùng rác.

Bột mỳ

Bột mì gặp nước sẽ tạo thành hột hợp dính như hồ. Hỗn hợp này sẽ hút các loại rác thải gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước.

tac-cong-01

Thuốc

Nhiều người nghĩ thuốc tan trong nước nên không ảnh hưởng gì khi vứt xuống cống. Tuy nhiên, bạn không biết rằng có nhiều loại thuốc không tan trong nước mà còn làm ô nhiễm nguồn nước.

Tóc

Tóc là nguyên nhân gây ra tình trạn tắc cống bởi chúng không thể tan trong nước và cực kỳ khó phân hủy. Lượng tóc tích tụ nhiều sẽ làm tắc đường thoát nước. Bạn nên thường xuyên quét dọn, gom tóc rụng vứt vào thùng rác để tránh chúng bị rơi xuống cống hoặc tìm mua các loại lưới lọc để tóc rụng không đi thẳng vào đường thoát nước gây tắc nghẽn.

Dầu ăn

Dầu ăn đã qua sử dụng khi đổ xuống cống sẽ đông lại, trở nên cứng và dính chặt vào đường ống. Xả nước thông thường không thể giúp loại bỏ chúng. Lâu ngày, lượng dầu mỡ tích tụ này sẽ làm tắc cống thoát nước của nhà bạn.

Bã cà phê

Bạn nghĩ rằng bã cà phê sẽ bị nước cuốn trôi một cách dễ dàng. Tuy nhiên, chúng sẽ bị đọng lại trong đường ống, kết hợp với dầu mỡ và các loại rác thải khác gây ra tình trạng tắc cống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link