Bảo quản hành, tỏi khô cả năm không bị mốc hỏng hay mọc mầm nhờ mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Hành, tỏi là những gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Muốn bảo quản chúng trong thời gian dài, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cách bảo quản tỏi

Muốn tỏi để lâu không bị hỏng, trước hết, bạn phải lựa những củ tỏi rắn chắc, to, không bị sâu mọt, các nhánh tỏi đều đặn, không bị khô hay nhăn. Củ tỏi phải trắng. Những nhánh tỏi có màu xám hoặc vàng sẽ không có mùi thơm.

Khi bảo quản tỏi phải chọn nơi thật khô thoáng ở trong bếp. Điều này giúp hương vị của tỏi không bị thay đổi sau thời gian bảo quản.

Trong quá trình lưu trữ, phải đảm bảo sự lưu thông không khí để tỏi không bị ẩm mốc hoặc vi khuẩn tấn công.

Để bảo quản tỏi, bạn có thể áp dụng cách sau.

Chuẩn bị một chiếc túi giấy đục lỗ xung quanh. Sau đó bỏ tỏi vào bên trong và dùng kẹp giấy kẹp miệng túi lại.

Cách này sẽ giúp tỏi tránh tiếp xúc với ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo sự lưu thông không khí. Trong quá trình bảo quản nên thường xuyên kiểm tra, loại bỏ những củ tỏi có dấu hiệu bị hỏng.

cach-bao-quan-hanh-toi-01

Cách bảo quản hành

Đối với hành, bạn nên chọn những củ già, chắc, mập, vỏ đều. Không nên chọn những củ mọc mầm. Khi cầm trên tay không bị ướt, không bị dập nát. Lớp vỏ hành phải thật khô, dễ bóc.

Bạn có thể để hành trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ. Đặc ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Không dùng túi nhựa hoặc hộp kín để bảo quản hành bởi chúng sẽ làm hành dễ bị thối, mốc.

Không nên cho hành vào tủ lạnh. Không nên để hành và khoai tây chung một chỗ.

Ngoài ra, để hành không bị thối hỏng, bạn cũng nên tránh để ở những nơi có nhiệt độ quá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link