Công thức hoàn hảo cho ly sinh tố trứng gà bổ dưỡng tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều cách chế biến. Hôm nay, Phunutoday sẽ mang đến bạn cách làm sinh tố trứng bổ dưỡng và đơn giản ngay tại nhà.

1.       Sinh tố chuối ,trứng gà

cong-tuc-hoan-hao-cho-ly-sinh-to-trung-ga-bo-duong-tai-nha1

 Công thức chuối, trứng gà hấp dẫn ngày hè 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 – 2 trái trứng

- 2 thìa mật ong

-  thìa vani

- 1 lòng đỏ trứng

- Một xíu muối

- 220 ml sữa tươi không đường

- Đá lạnh

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1. Bạn lấy chuối chín, lột vỏ cùng với tơ của chúng. Sau đó lấy dao cắt thành từng khoanh tròn nhỏ.

Bước 2. Bạn cho toàn bộ chuối vừa cắt vào máy xay sinh tố cùng với một chút sữa, lòng đỏ trứng, mật ong, thêm chút vani lấy vị thơm cho ly sinh tố cùng muối và đá bào. Đậy nắp và bật máy, xay cho thật nhuyễn.

Bước 3. Khi thấy hỗn hợp đã đủ mịn, bạn rót chúng ra một ly dài rồi rắc thêm trên mặt ly một chút bánh quy vụn nghiền nát sao cho hấp dẫn.

Vậy là bạn đã có ly sinh tố chuối chứng gà thơm ngon và bổ dưỡng. Không chỉ mang hương vị thơm ngon, ngọt béo của trứng gà với chuối chín mà còn thêm một chút mát lạnh của đá làm kích thích vị giác, ngon lại càng thêm ngon.

2.       Sinh tố trứng sữa, soda

cong-tuc-hoan-hao-cho-ly-sinh-to-trung-ga-bo-duong-tai-nha2

 Tự làm sinh tố trứng bổ dưỡng tại nhà 

Nguyên liệu:

+ 1 quả trứng gà ta

+ Sữa đặc hoặc sữa tươi

+ 1 lon soda

Cách làm soda trứng gà sữa tươi

Trứng gà  đập ra chén, bạn tách riêng phần lòng đỏ rồi cho vào ly. Bạn cho trứng gà và sữa tươi vào chung nhé. Sữa tươi thơm ngon, nhiều dinh dưỡng hơn nhưng nếu không có sữa tươi thì bạn cho sữa đặc với trứng gà nhé. Bạn cho lượng sữa tùy theo ý thích nhé, đánh tan phần đều hỗn hợp này lên.

– Tiếp theo bạn rót từ từ nước coca vào ly rồi khuấy thật  đều để cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Nếu thích có vị chua bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh hay cho sữa chua và trứng gà cũng sẽ rất tuyệt đấy, khuấy đều lên nhé.

– Chỉ với 2 bước cực kì đơn giản ở trên là bạn đã có một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, uống sữa trứng gà để đẹp da nữa nhé. Mỗi sáng  bạn nhớ dành một chút thời gian để chuẩn bị thêm một ly sữa thật bổ dưỡng chobữa sáng đầy năng lượng nhé. Vì trứng gà dễ tanh, vì thế sau khi pha xong bạn nên dùng ngay nhé. Thức uống sẽ trở nên hấp dẫn và ngon hơn khi bạn dùng lạnh đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn