Công thức pha nước chanh giảm cân nhanh không hại sức khỏe

16:55, Thứ sáu 08/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Chanh là một quả loại không thể thiếu ở gia vị trong bữa ăn. Hãy cùng khám phá công thức pha nước chanh giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C và tính axit có tác dụng nhất định đối với việc giảm cân. Rau cần có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ mang đến một thức uống ngon, lạ và có lợi cho sức khỏe, vóc dáng.

Theo một số nghiên cứu, thành phần vitamin C trong nước chanh giúp đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể nhiều hơn. Một lượng vitamin C có thể đốt cháy 30% chất béo, nhiều hơn cả lượng chất béo đốt chát khi tập luyện thể dục. Mỗi ngày cơ thể bạn cần từ 75 – 90 mg vitamin C để quá trình trao đổi chất, duy trì trọng lượng cơ thể ổn định trong khi đó nước ép 1 trái chanh chứa tới 18mg vitamin C.

Ngoài Vitamin C, chanh còn chứa các polyphenol, hợp chất thực vật không chỉ chống oxy hóa mà còn kích thích gan đốt cháy chất béo nhiều hơn. Vì vậy, rất nhiều người áp dụng cách giảm cân bằng chanh và cho hiệu quả giảm mỡ vô cùng tốt. Các chuyên gia cũng nhận định chanh là một trong những nguyên liệu giảm béo an toàn.

Nước chanh và cần tây

Chuẩn bị:

400g cần tây

1kg chanh

2 lít nước

Thực hiện:

Rửa sạch cần tây và cắt thành từng khúc.

Chanh vắt lấy nước, vỏ chanh thái sợ để riêng.

Cho 2 lít nước vào nồi, sau đó cho cần tây và vỏ chanh vào đun trong lửa nhỏ khoảng20 phút, tắt bếp và để nguội trong 6 tiếng.

Sau khi nước đã nguội, đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Lọc lấy nước và bảo quảntrong tủ lạnh dùng dần

Nước chanh pha với mật ong

Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân khi kết hợp với nước chanh.

Chọn những quả chanh thật tươi và không nên dùng những quả chanh để trong tủ lạnh quá lâu. Chọn loại mật ong nguyên chất. Sau đó pha 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống.

Để phát huy tác dụng của phương pháp giảm cân bằng chanh này, bạn hãy uống nước chanh mật ong lúc trước khi ăn sáng và sau khi đi ngủ.

Cách thực hiện làm chanh muối ngâm

Bước 1: Rửa sạch chanh để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó tiến hành cắt bỏ núm, cho vào chậu nhỏ, trộn với muối hạt và đảo đều, chà xát thật kỹ để loại bỏ phần the của tinh dầu vỏ chanh. Bạn chà xát cho đến khi vỏ chanh xước đều, tinh dầu ra nhiều. Tiếp tục cho chanh vào rửa qua với nước cho sạch muối. 

cach-lam-chanh-dao-ngam-12

Bước 2:  Đun sôi một nồi nước. Khi chờ nước sôi, bạn cho phèn chua pha với 3 lít nước lạnh. Khi nước đã sôi, bạn đổ chanh vào chần qua trong 1 phút và vớt vào nước phèn vừa pha. Tiến hành ngâm chanh trong nước phèn khoảng 2 tiếng để làm sạch lớp tinh dầu ở vỏ chanh một lần nữa cho khỏi đắng.

Bước 3: Pha 1,5 lít nước với lượng muối pha thật đặc đến khi không hòa tan nữa càng tốt. Tiến hành vớt chanh vừa ngâm trong nước phèn ra. Đem xếp chanh vào lọ cho thật đều từng lớp. Sau đó đổ nước muối vừa pha ngập cao hơn chanh. Nếu chanh bị nổi, bạn lấy miếng gạt đè lên trên để chanh không bị nổi. 

Bịt thật kín miệng bình lại và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, sau 1 tháng là bạn có thể sử dụng được chanh muối của bạn tự pha để giảm cân rồi đó. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc