Công ty Nước sạch sông Đà xin lỗi người dân, miễn phí 1 tháng tiền nước

( PHUNUTODAY ) - Liên quan tới sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải, Công ty Nước sạch sông Đã phát đi thông báo đã hoàn tất việc khắc phục sự cố, đủ điều kiện để cấp nước trở lại.

Sáng 25/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) vừa có thông cáo khẳng định đã hoàn tất khắc phục sự cố, đủ điều kiện cấp nước sạch trở lại cho khách hàng.

Theo đó, công ty gửi lời xin lỗi tới đến toàn bộ người dân, đặc biệt là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố nước nhiễm dầu thải lần này. "Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và mong được lượng thứ", văn bản thông báo của Viwasupco viết.

Viwasupco cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu nước sạch sông Đà ngày 14,16,18/10 do Viện sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) đều đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Thông cáo báo chí sáng 25/10 của Công ty CP nước sạch sông Đà.

Thông cáo báo chí sáng 25/10 của Công ty CP nước sạch sông Đà.

Đơn vị này khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng ăn uống, sinh hoạt.

Phía công ty cũng xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc và nhìn nhận những thiếu, trách nhiệm của mình. Viwasupco thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp như vậy. Sự lúng túng trong bước xử lý đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cũng thông báo sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link