Nhiều học sinh lớp 5 nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường

( PHUNUTODAY ) - Sau bữa ăn trưa tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long), 5 em học sinh đã phải nhập viện với biểu hiện đau bụng dữ dội, đau đầu, buồn nôn.

Chiều 24/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh xác nhận có 5 học sinh khối 5 của trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Hạ Long) nhập viện với biểu hiện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trưa ngày 24/10, học sinh của trường đã dùng bữa trưa gồm các món: trứng tráng, cá rán, canh rau ngót và thịt nạc. Được biết, CTCP Thương mại thực phẩm Megatech Quảng Ninh ( trụ sở đặt tại Khu đô thị Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là đơn vị cung cấp thức ăn cho trường.

15 phút sau ăn, nhóm trẻ bắt đầu có biểu hiện bất thường. Đến khoảng 11h, có 5 học sinh của lớp 5C kêu đau bụng, buồn nôn, sau đó 12 học sinh các lớp khác cũng có biểu hiện tương tự. Nhà trường đã chuyển học sinh xuống phòng y tế và nhân viên trạm y tế phường Yết Kiêu đã kiểm tra sức khỏe cho các em.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu nơi xảy ra sự việc.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu nơi xảy ra sự việc.

5 em có biểu hiện nghiêm trọng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để khám, xét nghiệm.

Hiện một em sức khỏe đã ổn định và được ra viện. Bốn em còn lại đang phải điều trị gồm: Nguyễn Hà Vy (11 tuổi, lớp 5A); Cao Khánh Linh (10 tuổi, lớp 5B); Nguyễn Lý Cao Linh (10 tuổi, lớp 5B); Doãn Trung Kiên (10 tuổi, lớp 5C).

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, hiện các em vẫn đang trong theo dõi tình hình sức khỏe, chưa thể xuất viện.

Ngay sau khi nhận tin, Trung tâm Y tế TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp lực lượng Công an TP Hạ Long lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm. Sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link