Công Vinh sang Nhật chỉ để bán áo và quảng cáo?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công Vinh sang Nhật thực chất là tập trung cho nghiệp sân cỏ hay chỉ để quảng cáo?

Hôm qua, trên facebook của Công Vinh xuất hiện hình ảnh tiền đạo này tươi cười khoe 5 hộp nhựa được cho là thực phẩm chức năng. Nhiều người đồn đoán, đây có lẽ là cách Công Vinh thực hiện một phần trong hợp đồng quảng cáo với đối tác Nhật.

Trong bức hình, Công Vinh đang cầm trên tay những hộp nhựa màu trắng với vỏ nhãn bằng tiếng Nhật. Cầu thủ 28 tuổi đã đặt kèm chú thích bức ảnh: “Di mot ngay dang hoc mot sang khon...” (Đi một ngày đàng học một sàng khôn…).

Công Vinh chia sẻ hình ảnh được cho là quảng cáo cho nhãn hàng thực phẩm chức năng của Nhật trên facebook.

Bức ảnh thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam. Nhiều người tò mò về sản phẩm mà Công Vinh đang cầm trên tay, nhiều người khác thì cho rằng Công Vinh đang chụp hình quảng cáo và cũng có người còn đưa ra lời khuyên dành cho tiền đạo xứ Nghệ rằng chỉ nên tập trung cho việc đá bóng thôi.

Qua tìm hiểu, sản phẩm Công Vinh cầm trên tay mang tên Savas, là loại thực phẩm chức năng dùng để bổ sung năng lượng cho người luyện tập thể thao.

Công Vinh còn góp mặt trong Festival giao lưu văn hóa Nhật Bản - Việt Nam tại Tokyo. Anh tham gia khá nhiều sự kiện ở đây, trong đó có buổi giao lưu với khá đông fan Nhật Bản. Áo và đồ thi đấu của Công Vinh tại Consadole Sapporo được bán khá chạy ở festival. Giá bán khá rẻ - chỉ khoảng 3000 yên cho một chiếc áo có in hình Công Vinh.

Một phần cũng do tham dự buổi giao lưu này nên Công Vinh chỉ được ngồi dự bị ở trận đấu chiều qua của Consadole Sapporo.

Vậy là sự nghiệp ra sân của Công Vinh chưa mấy khởi sắc. Người hâm mộ chỉ thấy từ lúc sang Nhật, Công Vinh chăm chỉ mài đũng quần trên ghế dự bị và tham dự các sự kiện bên lề, bán áo giá rẻ cho các fan Nhật Bản và giờ có thể là quảng cáo một số nhãn hàng của đất nước mặt trời mọc.

Trước đó, khi mới sang Nhật, Công Vinh cũng đã bị đồn rằng quảng bá thương hiệu bia của Sapporo tới Việt Nam. Bởi ai cũng biết, Sapporo là xứ sở của loại bia nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Nghi ngờ này được củng cố khi ngay từ hồi đầu mùa giải, CLB Sapporo đã từng đánh tiếng mời Công Vinh qua Nhật, cùng thời điểm bia Sappora bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Nhưng sự bất thành bởi lúc đó Vinh còn vướng hợp đồng với đội bóng của bầu Kiên. Thời thế thay đổi, sau khi được Sông Lam Nghệ An mượn tạm, thông qua các mối quan hệ ở một công ty tổ chức sự kiện, Vinh lại được đánh tiếng mời sang Nhật du đấu ở đoạn cuối mùa giải hạng nhì ở Nhật.

Và lần này, Công Vinh táo bạo hơn khi được cho là công khai quảng cáo thực phẩm chức năng của Nhật Bản trên trang cá nhân, bất chấp mọi lời khuyên nhủ của người hâm mộ rằng anh nên tập trung cho nghiệp cầu thủ. 

Dù biết rằng người hâm mộ luôn mong muốn Công Vinh thể hiện được đẳng cấp của mình trên sân nhiều hơn là các công việc ngoài sân cỏ, thế nhưng nếu Công Vinh đam mê nghề này vì nó mang lại cho anh nhiều lợi nhuận hơn, thì khán giả cũng nên hiểu và thông cảm cho anh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn