Công Vinh thông minh sẽ không nhận giải ao làng

06:59, Thứ ba 13/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ Công Vinh không nên nhận giải thưởng này vì đây chỉ là một cuộc bình chọn không nhiều ý nghĩa hơn nữa còn khiến hình ảnh bị phiền hà và mất giá rất nhiều.

(Sao Việt) - Ngày 12/8, cuộc bầu chọn vòng hai Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á trên Goal khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về tiền đạo Công Vinh của Việt Nam.
 
Công Vinh giành 42% số lượng bầu chọn của độc giả, bỏ xa người đứng thứ hai là tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan (28,9% lượng bầu chọn). Người đứng ở vị trí thứ 3 là Javier Patino (Philippines) với 26,9 % lượng bầu chọn. Chân sút vô danh Khim Borey (Campuchia) từng dẫn đầu ở vòng một với 49,5% lượng bầu chọn chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 với 1%. 
 
Tuy nhiên, cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trên thực tế không phải do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đứng ra tổ chức mà đây là ý tưởng của ông Bhas Kunju, Tổng biên tập website Goal.com, phiên bản Singapore.

 

Công Vinh không nên nhận giải thưởng
Công Vinh không nên nhận giải thưởng "ao làng" này
 
Phạm vi của cuộc bình chọn này chỉ giới hạn trong khuôn khổ Goal.com và không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. 
 
Nó chỉ giống như một hình thức câu view của Goal.com không hơn không kém. Bằng chứng là trong danh sách bầu chọn Goal 50 (50 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) của trang thể thao này còn xuất hiện cả 1 cầu thủ… Singapore Sharil Ishak.
 
Liệu ai có thể tin rằng một cầu thủ thuộc vùng trũng Đông Nam Á lại là 1 trong 50 danh thủ hàng đầu thế giới? E rằng 500 cũng còn khó. Sở dĩ Goal cơ cấu như vậy để nhằm thu hút độc giả từ mọi khu vực đều tham gia “cuộc chơi”, qua đó tăng lượng người truy cập vào trang này. Hơn nữa, trong quá trình bầu chọn lại còn xảy ra nhiều bất cập, tranh cãi khiến nhiều người thất vọng.

Kể từ ngày diễn ra bình chọn Công Vinh luôn ở vị trí số 1 với số phiếu không có đối thủ. Thế mới thấy, căn bệnh thành tích, háo danh của chúng ta lớn đến thế nào. Và cũng không có nước nào người dân lại chịu khó bỏ công, bỏ sức và thời gian ra bầu chọn cho “gà nhà” như Việt Nam. Không biết trong số những phiếu bình chọn cho Côgn Vinh có bao nhiêu % đến từ bạn bè nước ngoài, hay tất cả chúng đều là chúng ta “tự sướng”, tự tung hô nhau?
 
Với một giải thưởng kiểu vô thưởng vô phạt "ao làng" như của Ngọc Trinh như thế thì hiển nhiên nếu chiến thắng thì cũng có gì đâu mà vẻ vang.
 
Được biết, khi cuộc bình chọn này diễn ra, Công Vinh đã kêu gọi những người ủng hộ anh không nên mất thời gian vào cuộc bầu chọn vô bổ này.  
 
"Không biết ai đã lập facebook giả mạo Vinh rồi kêu gọi bầu chọn danh hiệu Cầu thủ số một Đông Nam Á qua mạng nhỉ? Rất cảm ơn thành ý tốt của bạn ấy cũng như các bạn đã yêu quý và bầu chọn cho Vinh, nhưng thiết nghĩ đối với bản thân Vinh điều đó không quá quan trọng, mọi người không nên mất thời gian vào những cuộc bình chọn như vậy. Đó là ý kiến riêng của bản thân Vinh, cảm ơn mọi người rất nhiều".
 
Có lẽ Công Vinh không nên nhận giải thưởng "ao làng" này vì đây chỉ là một cuộc bình chọn không nhiều ý nghĩa hơn nữa còn khiến hình ảnh bị phiền hà và mất giá rất nhiều.
 
  • Nhiếp Phong
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc