CSGT Hà Nội chính thức phạt xe máy điện không đăng ký

11:30, Thứ bảy 09/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 1 tuần tập trung tuyên truyền, CSGT Hà Nội đã bắt đầu xử phạt xe máy điện, mô tô điện chưa đăng ký.

Chiều 8.7, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau một tuần tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân về quy định, từ 1.7.2016, mô tô điện, xe máy điện không đăng ký sẽ bị xử phạt. Bắt đầu từ hôm nay (8.7) các đơn vị đã bắt đầu xử phạt hành chính.

Tính đến đầu giờ chiều 8.7, lực lượng CSGT đã xử lý 135 trường hợp đi mô tô điện, xe máy điện vi phạm, lập biên bản tạm giữ 33 phương tiện.

me
Người điều khiển xe máy điện chưa đăng ký sẽ bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng (Ảnh minh họa)

Trong đó, có 33 trường hợp không đăng ký, cấp biển, 2 trường hợp không mang đăng ký xe, còn lại là lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Theo quy định, với lỗi không đăng ký cấp biển kiểm soát xe, người vi phạm sẽ bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng và bị tạm giữ phương tiện.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động để xử lý nghiêm với các phương tiện xe máy điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đăng ký xe máy điện phải có hộ khẩu

Kể từ 7/12/2015 đến 30/6/2016 việc giải quyết đăng ký, cấp biển số xe đối với môtô, xe máy điện sẽ được thực hiện và miễn nhiều loại hồ sơ, chứng từ theo nội dung Thông tư số 54 do Bộ Công an ban hành.

Cụ thể, khi đăng ký, chủ phương tiện chỉ cần cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền: Giấy khai đăng ký xe môtô điện, xe máy điện (theo mẫu); bản photocopy sổ hộ khẩu (chủ xe là cá nhân) kèm theo bản chính để đối chiếu; giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (chủ xe là cơ quan, tổ chức); xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân.

Nếu xe có đủ số máy, số khung và phù hợp với hồ sơ đăng ký thì cấp ngay biển số và viết giấy hẹn trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận đăng ký cho chủ xe.

Nếu xe chỉ có số máy hoặc số khung; không có số máy và số khung; có số máy, số khung nhưng bị mờ, hoen gỉ thì cơ quan đăng ký cấp biển số và tổ chức đóng số máy (nếu được), số khung theo số biển số, viết giấy hẹn cho chủ xe. Không thu lệ phí đóng số máy, số khung.

Đối với xe không có số máy mà cơ quan đăng ký xe không đóng được số thì trong giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ ghi từ “không có” vào mục “số máy”.

Đối với trường hợp người dân trình báo bị mất xe thì nơi tiếp nhận thông báo cho cơ quan đăng ký xe biết để ngăn chặn việc kẻ gian lợi dụng. Đối với xe có hóa đơn GTGT và chứng từ nguồn gốc, đăng ký bình thường và không phải lưu bản photocopy hộ khẩu.

Địa điểm đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, công an huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Trong vòng tối đa 2 ngày, chủ phương tiện sẽ được cấp biển số khi có đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Container đổ dốc húc văng ôtô và 6 xe máy chờ đèn đỏ
Container đổ dốc húc văng ôtô và 6 xe máy chờ đèn đỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang đổ dốc cầu Rạch Chiếc, xe container lao đến đâm nát hàng loạt ô tô, xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi