Đề nghị xác minh video nhân viên viện K nhận cả tập phong bì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Clip quay lại cảnh một nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì từ tay bệnh nhân để đưa cho đồng nghiệp đang được lan truyền trên mạng.

Chiều tối ngày 2/6, ngay sau khi phát hiện mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip cho rằng nhân viên y tế của Bệnh viện K nhận phong bì của người bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Bệnh viện K Trung ương khẩn trương xác minh làm rõ thông tin; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có sai phạm); sau đó công khai kết quả xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 9/6.

Mô tả ảnh.
Nhân viên bệnh viên K nhận phong bì (Ảnh được cắt ra từ clip).

Được biết, ngay khi lan truyền đoạn video clip trên mạng xã hội, trong sáng 2-6, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương đã mời người gửi clip đến bệnh viện làm việc nhưng người này không đến.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, hiện bệnh viện đang xác minh thông tin. Dù chưa biết tính xác thực của clip cũng như sự việc nhưng Bệnh viện K đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ nhân viên y tế xuất hiện trong video clip để làm rõ sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip được cho là xảy ra tại Bệnh viện K, cơ sở 3 tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) quay lại cảnh một phụ nữ trong trang phúc nhân viên y tế của của bệnh viện viện, có đeo bảng tên, đang đứng trong phòng và nhận, cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân để đưa cho các đồng nghiệp.

Cùng lúc, nữ nhân viên y tế cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì. Khi người nhà hỏi, nữ nhân viên y tế này đã hướng dẫn khá nhiệt tình: “Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên thôi, còn mấy cái này các anh cầm lên kia…. Gây mê thì bệnh nhân cầm vào còn hậu phẫu thì người nhà cầm sau...”.

Khi có người hỏi, hồi sức thì như thế nào, nữ nhân viên y tế hướng dẫn tiếp “người nhà cầm vào...”.

Dù chưa rõ thời điểm quay cụ thể song nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng video clip ghi cảnh nhân viên mặc đồng phục y tế được ghi lại cách đây vài tháng do người nhà vẫn mặc quần áo mùa đông. Cũng từ bảng hiệu và tên, sự việc được cho là xảy ra tại Bệnh viện K Trung ương, cơ sở 3 tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Xót thương 5 người bị điện giật chết thương tâm
Xót thương 5 người bị điện giật chết thương tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang sửa cầu dẫn lồng cá, 4 đứa trẻ từ 12 – 16 tuổi cùng chủ lồng bè nuôi cá không may bị điện giật tử vong tại chỗ.
Nổ xe khách khiến 8 người chết tại Lào:Khoảng 2 tạ pháo phát nổ
Nổ xe khách khiến 8 người chết tại Lào:Khoảng 2 tạ pháo phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khám nghiệm hiện trường vụ nổ xe khách tại Lào khiến 8 người Việt tử vong, nhà chức trách ghi nhận rất nhiều xác pháo, ước chừng 200kg.
Theo:  khoevadep.com.vn