Cụ bà 76 tuổi trốn con cháu xách balo đi du lịch bụi Thái Lan khiến mọi người ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chỉ biết vài từ tiếng Anh thông dụng nhưng cụ bà vẫn không ngại ngần xách balo đi du lịch nước ngoài.

Chiangmai nổi tiếng là điểm đến yên bình, khí hậu mát mẻ với địa hình lý tưởng cho các hoạt động du lịch. Mới đây, câu chuyện một cụ bà 76 tuổi trốn con cháu đi du lịch Chiangmai được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Cụ bà 76 tuổi tự túc đi du lịch Thái Lan khiến mọi người bái phục.

Cụ bà 76 tuổi tự túc đi du lịch Thái Lan khiến mọi người bái phục.

Cụ thể câu chuyện được một cư dân mạng chia sẻ:

"Tình cờ trong chuyến bay về từ Chiangmai tui gặp một cụ bà nhà ở Phú Quốc. Thấy gia đình tui nói tiếng Việt bà vui lắm chạy lại nói chuyện.

Bà nói mấy nay rồi không có được gặp ai người Việt không được nói tiếng Việt. Đầu tiên là tui tưởng bà đi với con cháu tui hỏi: "Bà đi với ai vậy ạ?"

Bà vui vẻ đáp: "Đi một mình à con". Tui lại hỏi: "Bà đi thăm người thân ở đây hả bà?" Bà kêu: "Không bà đi du lịch bà đi có một mình à". Nghe xong vợ chồng tui mắt chữ O mồm chữ A luôn.

Bà kể bà bay từ Phú Quốc lên Sài Gòn bắt chuyến bay đi Chiangmai. Tới Chiangmai bà bắt tàu hoả đi BangKok chơi 2 ngày sau đó về lại Chiangmai chơi thêm 2 ngày và giờ về Sài Gòn lại.

Bà còn kể bà 76 tuổi (bà sinh năm 1944) mà lúc bà đi là lén con cháu. Đi qua tới nơi bà mới gọi về cho ở nhà biết! (Tại lúc bà kêu đi tụi nó không cho. Nó đùa bảo qua đó lỡ chết mang về tốn tiền lắm).

Bà kêu bà vui lắm vì bà nghĩ là còn sống được bao nhiêu năm đâu. Hồi trẻ khổ quá không có được đi chơi đâu. Lo cho con cho cháu, giờ già rồi phải quyết đi cho biết.

Câu chuyện đang gây được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Câu chuyện đang gây được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Tui lại hỏi thế bà nói tiếng Anh được không rồi làm sao mà bà biết đường sá rồi cách book vé máy bay bà kêu: "Bà chỉ biết nói tiếng Anh mấy từ thông dụng thôi, biết đếm số bằng tiếng anh từ 1 đến 100, biết hỏi tiền với mua đồ. Bà lên mạng tìm kiếm chỗ đi chơi, coi bản đồ vớ tự đặt vé máy bay".

Tui nghĩ sao bà giỏi quá vậy trời, nể thật sự lun. Lúc nói chuyện với tui bà móc điện thoại ra vô "gu gồ map". Bà kêu vô đây nè, khách sạn vớ đường đi đủ hết.

Bà nói: "Tuổi trẻ của bà, vì sợ cái này cái kia mà bỏ qua nhiều cơ hội lắm con, nên giờ già rồi bà thích đi du lịch thôi nên quyết tâm dành tiền để đi không do dự sợ sệt cái gì hết. Với lại đi vậy người thấy bà già cũng giúp bà với hướng dẫn bà từ viêc checkin sân bay cho tới làm thủ tục xuất nhập cảnh".

Nói chuyện với bà xong tui thấy ngưỡng mộ bà ghê lun á và nghĩ mình phải ráng đi thiệt nhiều chỗ có thể! Chỉ cần thích là đi! Sợ gì".

Được biết, bà cụ trong câu chuyện là một giáo viên đã về hưu sống tại Phú Quốc. Người đăng tải bài viết gặp bà ở sân bay Chiang Mai (Thái Lan). 

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được hơn 12.000 lượt thích và 4.000 lượt chia sẻ từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự khâm phục đối với bản lĩnh và quyết tâm của cụ. Không ít bạn trẻ cho biết, họ thấy hổ thẹn vì tuy chưa già nhưng đã lười đi hoặc không dám tự đi một mình.

Hiện câu chuyện này vẫn đang được quan tâm và chia sẻ một cách rộng rãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link