Cụ bà người Việt chính thức là người cao tuổi nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sống qua 3 thế kỷ, cụ bà Nguyễn Thị Trù, sinh năm 1893 là người nhiều tuổi nhất Việt Nam chính thức trở thành người cao tuổi nhất thế giới.

Mô tả ảnh.
Cụ bà Nguyễn Thị Trù chính thức trở thành người cao tuổi nhất thế giới.

Theo đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) từ năm 2014, ngày 20/4 vừa qua, tại Hong Kong, Hiệp Hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association - WRA) đã chính thức công bố: Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam, Nguyễn Thị Trù (sinh năm 1893, tức 122 tuổi), hiện đang cư trú tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP. HCM (Nguyên quán của cụ Trù theo chứng minh thư nhân dân là ở Cần Giuộc, Long An) là cụ bà cao tuổi nhất thế giới.

Ông Lê Trần Trường An (Phó chủ tịch thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổng giám đốc Vietkings) cho biết cụ Nguyễn Thị Trù từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á” vào tháng 8/2014.

Chồng của bà Nguyễn Thị Trù mất năm 1976 thọ 84 tuổi (lúc đó bà 82 tuổi). Bà có 11 người con, hiện 2 người vẫn còn sống. Theo bà Nguyễn Thị Đê (năm nay 82 tuổi là con gái thứ 8 của cụ Trù), cụ Trù có khoảng 20 người cháu nội ngoại, gần 20 người chắt và hơn 30 người chít.

Theo bà Đê, cụ Trù rất thích ăn bánh và uống sữa. Buổi sáng cụ thường ăn một tô cháo thịt; đến trưa ăn chừng một bát cơm lưng với thịt, cá rau, củ, quả được nấu mềm và xé nhỏ; đến chiều cũng thế, xen lẫn trong ba bữa ăn chính luôn có cốc sữa hoặc bánh trái. Cứ như vậy, mấy chục năm nay cụ vẫn sống vui cùng con cháu.

Theo con dâu út của cụ Trù, điều quan trọng khiến cụ sống lâu là nhờ tính tình thuần hậu, rộng lượng, không ghen ghét, đố kỵ ai bao giờ. Điều này giúp cụ thanh thản, không nặng nề toan tính với cuộc đời. Cụ cũng không màng đến những thứ xa hoa. Vật chất đối với cụ chỉ là vật ngoài thân. Đặc biệt, lòng cụ luôn nhẹ nhàng, tâm cụ thảnh thơi, thanh thản.

Mô tả ảnh.
Cụ Trù vẫn còn rất minh mẫn.
Mô tả ảnh.
Và còn khỏe mạnh.

Dự kiến đầu tháng 6/2015, đại diện Hiệp hội Kỷ lục Thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam để trao bằng xác lập kỷ lục cho cụ Nguyễn Thị Trù.

Hiệp hội Kỷ lục Thế giới là một trong ba tổ chức xác nhập kỷ lục thế giới, hai tổ chức còn lại là Tổ chức kỷ lục thế giới có trụ sở tại Anh, đây cũng là đơn vị sở hữu Sách Kỷ lục Guiness và Liên minh kỷ lục thế giới có trụ sở tại Ấn Độ. Hiện hai tổ chức này cũng đang xem xét tài liệu, hồ sơ trường hợp cụ Nguyễn Thị Trù.

Kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất trước đây thuộc về cụ Misao Okawa người Nhật Bản với độ tuổi 117, tuy nhiên cụ Misao đã mất vào 1/4/2015.

Tuổi già không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết
Tuổi già không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng tuổi già không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của con người.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT