Cụ ông thọ nhất thế giới chia sẻ bí quyết sống lâu

07:49, Chủ nhật 18/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cụ ông sống tại thành phố New York (Mỹ) vừa được Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là Cựu binh già nhất còn sống sót đồng thời là người đàn ông già nhất giữ học vị tiến sĩ, hưởng thọ 111 tuổi 357 ngày.

Cụ ông Alexander Imich sinh tại Ba Lan ngày 4/2/1903 di cư đến Mỹ hồi năm 1951. Cụ từng thoát khỏi nạn diệt chủng của Phát xít Đức và hiện sống tại thành phố New York. Cụ bà Wela đã qua đời năm 1986.

Cụ ông Alexander Imich hưởng thọ 111 tuổi 357 ngày.

Dù từng lấy bằng tiến sĩ hóa học tại ĐH Krakow nhưng cuối đời cụ ông Alexander Imich lại trở thành một giáo sĩ thần bí và xuất bản quyển sách siêu nhiên năm cụ 92 tuổi.

Cuộc sống trường thọ hơn 100 năm khiến bản thân cụ Alexander Imich cũng thấy ngạc nhiên.

Chia sẻ niềm hạnh phúc trên, cụ Alexander Imich cho biết: "Tôi có thể sống lâu là nhờ vào gen di truyền, sự vận động thể chất và từng là vận động viên bơi lội. Tôi ăn ít, thường dùng thịt gà và cá. Đặc biệt là tôi đã bỏ thuốc lá từ lâu và không uống rượu".

Được biết, đam mê và sự tò mò về môn khoa học cận tâm lý đã hình thành nên phương châm sống của cụ Alexander Imich. Đó là luôn luôn theo đuổi những điều mà mình yêu thích và đam mê với nó.

Mặc dù cụ Alexander Imich là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới nhưng hiện có 66 cụ bà lớn tuổi hơn. Cao tuổi nhất là cụ bà Misao Okawa sống tại Nhật Bản hưởng thọ 114 tuổi.

Theo Viện Nghiên cứu Lão khoa, cơ quan xác minh thông tin về tuổi tác cho Guinness, cụ bà Misao Okawa sinh ngày 5/3/1898.

Hiện cụ bà Misao Okawa đang sống trong một nhà dưỡng lão ở thành phố Osaka. Người quản lý tại đây cho biết, cụ bà Misao Okawa sẽ ăn bất cứ món gì mà cụ thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link