Bà mẹ 60 tuổi vẫn sinh đôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một phụ nữ về hưu tại tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc đã sinh đôi ở tuổi 60 và trở thành bà mẹ cao tuổi nhất nước này sinh con.

Bà Sheng Hailin được coi là người mẹ già nhất thế giới khi sinh đôi ở tuổi 60 bởi đứa con một của vợ chồng bà qua đời vì tai nạn.

Bà Sheng Hailin, năm nay 64 tuổi, sống ở thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã mất đứa con gái đầu khi con bà gần 30 tuổi trong một tai nạn ngộ độc khí gas năm 2009. Sau cuộc đấu tranh nội tâm, bà và chồng quyết định có thêm một đứa con nữa, bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). 

“Để tồn tại và giải tỏa mình khỏi sự cô đơn, tôi đã quyết định phải có thêm một đứa con nữa khi về già”, bà Sheng chia sẻ.

Ngày 13/10/2009, bà bắt đầu được điều trị trong bệnh viện và sinh được cặp bé gái song sinh vào tháng 5/2010. Kết quả là bà đã sinh hạ hai bé là Zhizhi, nặng 1,85 kg và Huihui, nặng 1,45kg hôm 25/5/2010 tại bệnh viên quân đội 105.  Việc sinh hạ cặp song sinh nhờ thụ tinh trong ống nghiệm khiến bà trở thành người mẹ già nhất thế giới năm 2010.

Bà mẹ 60 tuổi bên hai con gái sinh đôi. Ảnh: Ifeng

Theo báo giới Trung Quốc, bà Sheng, một nhân viên y tế về hưu, và chồng mình đều có lương hưu khá tốt.

Nhưng bà Sheng đã phải quay lại làm việc, đi công tác khắp nơi để giảng giải về y tế nhằm kiếm thêm thu nhập nuôi con, trong đó có tiền trông trẻ hơn 10.000 nhân dân tệ (1600 USD) mỗi tháng trả cho 2 người giữ trẻ, bởi bà đã yếu và không thể làm những việc như tắm cho con.

 “Tôi ở nhà với các con từ 4 đến 5 ngày mỗi tháng, tôi đã 64 tuổi và già yếu đi nhiều. Một số bài giảng chỉ kéo dài một ngày, nhưng nhiều lúc tôi phải ở lại ba hoặc bốn ngày một nơi”, Sheng nói.

Theo số liệu công bố của Bộ Y tế Trung Quốc, hơn 1 triệu gia đình trên khắp nước này mất đi đứa con duy nhất trong năm 2010. Con số này tăng lên 76.000 mỗi năm. Tháng 11 năm nay, chính phủ Trung Quốc quy định các cặp vợ chồng có thể có hai con, nếu như cha hoặc mẹ là con một.

Cho đến nay, sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận người lớn tuổi nhất sinh con là bà Maria del Carmen Bousada Lara, tại Tây Ban Nha. Bà Lara cũng sinh đôi nhưng là 2 bé trai năm 2006, khi đã 66 tuổi 358 ngày. Nhưng 3 năm sau đó bà qua đời vì bệnh ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn