4 trường hợp dương tính khi xét nghiệm nhanh ở chợ hoa Mê Linh đều âm tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR thì cả 4 trường hợp ở chợ hoa Mê Linh đều cho kết quả âm tính.

Lao động đưa tin, đêm 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) vừa thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định bằng xét nghiệm RT-PCR.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân. Ảnh: Hải Nguyễn

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân. Ảnh: Hải Nguyễn

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả vừa nhận được cho thấy 4/4 mẫu đều âm tính.

Trong 4 trường hợp này có 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Trước đó, sáng 18/4, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại một số chợ đầu mối để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

5 chợ đầu mối được lấy mẫu xét nghiệm nhanh là chợ Long Biên, Hoàng Mai, Ngã Tư Sở, chợ đầu mối hải sản, chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn