Cứ ’chén’ hết tháng lương thứ 13 là xong cái Tết!

06:14, Thứ sáu 01/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Chẳng biết nhà người khác thế nào chứ nhà mình tiêu Tết cũng chỉ có chừng có mực. Nói chung, tiền tiêu Tết mình luôn chỉ gói trọn trong tháng lương thứ 13.

Chẳng biết nhà người khác thế nào chứ nhà mình tiêu Tết cũng chỉ có chừng có mực. Nói chung, tiền tiêu Tết mình luôn chỉ gói trọn trong tháng lương thứ 13.

[links()]

Nhà mình năm nào cũng thế này. Thường thì trước Tết khoảng nửa tháng, mình và chồng sẽ lên danh sách những thứ cần mua. Hai vợ chồng mình cũng dự kiến số tiền chi Tết luôn rồi lên danh sách các khoản cần chi tiêu cần thiết.

Trong đó, danh sách các khoản Tết nhất cần phải chi tiêu nhà mình cụ thể như thế này:

1. Quà và tiền biếu ông bà nội ngoại (ông bà nội cũng biếu quà mặc dù ở chung.

2. Tiền lì xì cho bố mẹ 2 bên và các cháu.

3. Quà Tết cho sếp của 2 bên

Ảnh MH
Nhà mình năm nào cũng thế này. Thường thì trước Tết khoảng nửa tháng, mình và chồng sẽ lên danh sách những thứ cần mua.

4. Thực phẩm Tết cho gia đình và tiếp khách (tính các món gì sẽ làm)

5. Một số đồ trang trí gia đình hoặc các đồ vật trong nhà cần thay mới

6. Mua sắm cho con quần áo, giày dép, thực phẩm Tết cho bé

7. Mua quần áo và phụ kiện cho 2 vợ chồng

8. Dự phòng 1 khoản chi vặt

Khi đã liệt kê ra những khoản cụ thể cần chi tiêu, mình tính số tiền ước lượng cho mỗi khoản cụ thể là bao nhiêu và cộng lại.

Sau đó mình sẽ so sánh với tổng quỹ dự kiến. Từ đó, mình quyết định điều chỉnh tăng hay giảm số tiền mỗi khoản sao cho hợp lý với túi tiền đang có nhất.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí sắm Tết tối đa, mình bắt đầu mua thực phẩm khô từ 1-2 tuần trước Tết. Chỉ thực phẩm tươi, mình mới mua sau cùng gần những ngày Tết nhất.

Bên cạnh đó, mình cũng liệt kê các món ăn và cố gắng dành thời gian tự làm chúng. Vì thế, Tết nhà mình vừa có nhiều món ăn lạ để ăn mà lại không quá đắt đỏ. Riêng khoản này cũng tiết kiệm được khối tiền các chị em ạ.

Ảnh MH
Nói chung, nhà mình bản chi tiêu Tết khá chi tiết và cụ thể. Song, mình luôn áp dụng nguyên tắc không bao giờ chi vượt quá 30% số đã định chi.

Nói chung, nhà mình bản chi tiêu Tết khá chi tiết và cụ thể. Song, mình luôn áp dụng nguyên tắc không bao giờ chi vượt quá 30% số đã định chi. Nguyên tắc này giúp mình cực kỳ dễ dàng quản lý quỹ tiêu Tết. Chẳng biết nhà người khác thế nào chứ nhà mình tiêu Tết cũng chỉ có chừng có mực. Nói chung, tiền tiêu Tết mình luôn chỉ gói trọn trong tháng lương thứ 13.

Nhà mình Tết ở gần nhà bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng nên mình tết đi chơi cả 5 ngày từ 10h sáng đến 10h tối. Vì thế khách khứa Tết nhất cũng không có nhiều người đến nhà. Do đó, những ngày ấy cũng không tiêu tốn bánh kẹo và thực phẩm lắm. 

  • Vân Anh 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc