Cứ đêm ngủ con lại đạp tung chăn, không chỉ là do nóng, mà còn vì những nguyên nhân "khó ngờ" khác

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bậc làm cha mẹ thường khá đau đầu khi nửa đêm phải thức dậy nhiều lần để đắp chăn cho con. Không chỉ là do con nóng, mà còn vì những nguyên nhân "khó ngờ" khác.

Nhiều bậc làm cha mẹ thường khá đau đầu khi nửa đêm phải thức dậy nhiều lần để đắp chăn cho con. Thế nhưng, một lúc sau chăn lại một nơi, còn con một nẻo không? Thực tế, hầu như chẳng đứa trẻ nào chịu đắp chăn tử tế khi ngủ, khiến nhiều phụ huynh hết sức lo lắng vì sợ con ốm, đặc biệt là vào những thời điểm trời trời lạnh và dùng điều hòa nhiệt độ.

Có nhiều lý do khiến trẻ nhỏ thường đạp tung chăn ra trong lúc ngủ, cụ thể:

- Thứ nhất, trẻ con thường cảm thấy nóng hơn người lớn, vì trẻ có nhu cầu trao đổi chất mạnh mẽ hơn người lớn, dẫn đến nhiệt độ cơ thể cũng nóng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Thứ hai, do ảnh hưởng từ hoạt động trong lúc thức mà cha mẹ không để ý. Bên cạnh đạp chăn, trẻ còn chồm dậy, nói mơ, thậm chí là cười, khóc ngay lúc ngủ. Nguyên nhân, ban ngày, trẻ đã vận động quá nhiều, xem tivi với những chương trình kích thích mạnh. Điều này không hề tốt vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con.

- Thứ ba, do đặc trưng giấc ngủ của trẻ, vì trẻ chưa thể ngủ sâu giấc như người lớn, nên khi thấy có gì đó vướng vào người, trẻ có xu hướng đạp bỏ ra.

Một số cách giữ ấm cho trẻ, bố mẹ nên tham khảo:

- Nếu dùng máy điều hòa ở chiều ấm ấm, mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng bé giao động trong khoảng 20-25ºC.

- Nếu dùng quạt sưởi hay máy sưởi thì mẹ cần tính toán khoảng cách giữa trẻ và nguồn nhiệt, để trẻ không bị tổn thương.

- Giữ ấm bụng cho bé trong ngày lạnh

- Nếu cha mẹ lo lắng con sẽ đạp chăn trong lúc ngủ, có thể sử dụng một chiếc chăn rộng, hoặc chọn mua một chiếc túi ngủ cho con. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link