Tổng hợp công thức 10 món xào ngon từ thịt lợn, giúp bạn đổi bữa dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần khéo léo một chút, bạn sẽ có những món xào ngon từ thịt lợn để đổi bữa cho cả nhà trong những ngày cách ly xã hội này. Hãy tham khảo công thức 10 món xào ngon từ thịt lợn ngon!

Tham khảo công thức 10 món xào ngon từ thịt lợn ngon:

1. Thịt lợn xào lăn là một món xào ngon từ thịt lợn

- Thịt lợn rửa sạch, để ráo nước sau đó thái miếng mỏng, to vừa ăn.

- Sả bóc vỏ lớp ngoài. Sau đó rửa sạch rồi thái lát chéo mỏng.

- Ớt rửa sạch, bổ dọc thân gạt bỏ bớt hạt rồi cũng thái lát chéo mỏng

- Tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn.

- Ướp thịt lợn đã thái miếng cùng sả, ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt tiêu, ướp khoảng 15 đến 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo phi thơm tỏi.

Thịt lợn xào lăn là 1 trong 10 công thức món xào ngon từ thịt lợn

Thịt lợn xào lăn là 1 trong 10 công thức món xào ngon từ thịt lợn

- Đổ tiếp hỗn hợp thịt lợn đã được ướp vào chảo, đảo đều tay để thịt không bị cháy.

- Khi gần chín nếm nếu thấy nhạt thì cho thêm một muối gia vị vừa miệng và xào đến khi nào thịt chín mềm rồi tắt bếp và đổ ra đĩa, dùng nóng với cơm.

2. Thịt lợn xào chua ngọt

Công thức món xào ngon từ thịt lợn này sẽ khiến bạn ngốn cơm phải biết nếu biết chế biến chuẩn vị.

Đầu tiên, sau bước sơ chế, thái thịt vừa miệng ăn. Ướp thịt với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe hạt tiêu (tuỳ nhu cầu) và cuối cùng là hành tím băm nhỏ. Trộn đều để ngấm 30’. Sau đó đợi nóng chảo, phi hành và tỏi rồi cho thịt vào đảo đều. Cuối cùng cho một thìa giấm để cân bằng vị chua. Như vậy là món ăn của bạn đã hoàn thành. Cùng cho ra đĩa trang trí và ăn cùng cơm nóng nhé!

3. Thịt lợn xào giá và ớt chuông

Thịt lợn rửa sạch rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Cho thịt vào ướp cùng chút bột nêm, nước mắm và hành khô đã băm nhỏ. Giá đỗ nhặt sạch, rửa sạch.Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái thành sợi.

Hành lá rửa sạch rồi cắt thành từng đoạn bằng đốt ngón tay. Hành khô bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

Đun nóng chảo dầu rồi cho hành vào phi thơm. Đổ thịt vào xào chín thì đổ ra đĩa. Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo để xào ớt chuông và giá đỗ. Trút thịt vào đảo cùng rồi nêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, thêm hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

4. Thịt lợn xào nấm là món xào ngon từ thịt lợn 

Công thức giải ngấy và dành cho những người lười ăn rau. Lựa chọn cho bạn là các loại nấm như: nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đùi gà.. Món ăn cơ bản này cần ướp thịt với dầu ăn, dầu hào và tiêu. Sau đó trộn thêm bột ngô để chiên giòn. Sau khi chiên qua thịt, bạn hãy xào qua nấm chín vàng.

Cuối cùng xào chung để hương vị hoà hợp và dậy mùi hơn. Trang trí thêm một chút hành lá và cho ra đĩa rồi thưởng thức nhé. Đây là món ăn tiết kiệm nhưng luôn dễ ăn và chiều lòng được tất cả mọi người.

5. Thịt lợn xào kimchi

Đây là món ăn cuối cùng trong danh sách của chúng tôi. Có thể nói, thịt lợn xào kimchi một món ăn rẻ tiền nhưng lại thu hút được rất nhiều bạn sinh viên. Món ăn này ăn kèm được với tất cả các loại cơm, mì hay cháo đều phù hợp. Vị cay của kimchi đậm đà xen kẽ với mùi thơm của từng thớ thịt ba chỉ. Bất kể là ai cũng đều tấm tắc với món ăn này.

Cách làm đơn giản như sau: Cho kimchi vào chảo xào săn, tiếp theo là cho thịt ướp muối, tiêu. Đảo nhanh tay rồi cho một thìa canh nước mắm thơm ngon hơn và tạo màu cho thịt.

6. Thịt lợn xào hành tây

Thịt lợn rửa sạch, cắt mỏng sau đó ướp với chút hạt nêm, bỏi băm, gừng băm, nước mắm, đường, tiêu, ớt tùy thích. Để thịt ngấm khoảng 10 phút.

Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, lột vỏ hành tây và cắt mỏng. Cần tây đem cắt khúc.

Bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng dầu hào vào, phi tỏi băm hoặc hành cho thơm. Tỏi phi vàng thì cho thịt heo vào xào trước cho chính tới, sau đó trút riêng ra tô.

Để nguyên chiếc chảo đã xào thịt trước đó lên bếp, không cần thêm dầu, cho hành tây vào xào đến khi gần chín tới thì trút thịt heo đã xào trước đó vào đảo cùng. Nêm nếm lại món ăn cho vừa miệng.

Cho cần tây vào khoảng 4-5 phút sau khi cần tây chín thì tắt bếp là được.

7. Thịt lợn xào nấm và cải xanh

Hãy tham khảo công thức 10 món xào ngon từ thịt lợn ngon!

Hãy tham khảo công thức 10 món xào ngon từ thịt lợn ngon!

Thịt lợn rửa sạch, thấm khô sau đó cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt với bột nêm và hành băm nhuyễn trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Nấm đông cô cho vào nước ngâm thật mềm. Làm sạch, bổ đôi rồi ướp với chút hạt nêm.

Cải xanh nhặt sạch lá úa, cắt gốc, để nguyên cây rồi rửa sạch.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu.

Gừng, hành bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

Đun nóng chảo với dầu ăn để phi thơm hành, gừng. Kế đó, cho thịt lợn vào xào nhanh tay, khi thấy thịt săn lại thì đổ ra đĩa.

Tiếp tục phi thơm gừng và hành rồi cho nấm vào xào. Khi nấm chín bạn tiếp tục cho rau cải xanh vào xào tiếp.

Nấm và rau chín, bạn đổ thịt lợn đã xào vào đảo cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Bày thức ăn ra đĩa, trang trí thêm ít rau thơm và rau sống cho món ăn thêm hấp dẫn và đẹp mắt.

8. Thịt lợn xào ngô bao tử

Thịt lợn thái miếng mỏng, ướp thịt với chút nước mắm, bột nêm và hành khô bóc vỏ, thái lát.Ngô bao tử nhặt rửa sạch, búp to chẻ đôi theo chiều dọc, chần ngô quanước sôi, để ráo. Rau cải bẹ rửa sạch từng lá.

Cho chút dầu ăn vào chảo, phi thơm hành, đổ thịt vào xào chín tới, xúc để riêng. Cho tiếpdầu ăn vào chảo, cho ngô bao tử vào xào trước, sau đó cho rau cải vàoxào, nêm bột nêm vừa ăn. Cuối cùng là trút thịt vào đảo đều cho các nguyên liệu ngấm vào nhau. Tắt bếp, bày thức ăn ra đĩa.

9. Thịt lợn xào măng

Măng tươi chọn loại non mua về tước sợi rồi cho vào nồi nước sôi luộc khoảng 10 phút cho ra bớt chất độc. Sau đó xả lại măng bằng nước lạnh cho sạch rồi vắt thật ráo.Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Hành lá lấy cả phần trắng cắt khúc.

Thịt lợn rửa sạch, lau khô thái miếng mỏng vừa ăn rồi ướp với gia vị, hạt tiêu, chút bột ngô (bột ngô có tác dụng làm cho thịt xào chín mềm mà không bị khô) để khoảng 15 phút cho thấm.

Cho dầu vào chảo đun nóng, cho hành tím vào xào cho thơm, sau đó cho thịt vào xào, tiếp theo cho măng vào, thêm ít nước lạnh hoặc nước dùng vào xào, nêm nước mắm cho vừa ăn rồi đậy nắp lại khoảng vài phút cho măng và thịt chín mềm.

Khi măng chín thì tắt bếp, cho hành lá, ớt satế, hạt tiêu vào trộn đều rồi cho ra đĩa.

10. Thịt lợn xào súp lơ 

Thịt lợn thăn mua về các bạn rửa sạch rồi thái thành từng miếng mỏng.

Ướp thịt với: 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cơm dầu hào + một ít hạt tiêu, đảo đều ướp trong khoảng 15 phút.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Tỏi đập dập băm nhỏ. Ớt thái vát.

Súp lơ cắt rời từng nhánh rồi rửa sạch. Sau đó nhánh to các bạn chẻ làm đôi hoặc ba.

Đun một nồi nước sôi, cho súp lơ vào luộc sơ rồi vớt ra để ráo.

Cho 1/2 số tỏi vào phi thơm, sau đó đổ thịt vào xào, các bạn nhớ vặn lửa to xào nhanh cho thịt chín tới rồi đổ ra một đĩa riêng.

Phi thơm số tỏi còn lại, cho súp lơ vào xào, cho thêm một chút nước + 1 thìa cà phê hạt nêm, xào cho súp lơ chín tới.

Đổ thịt đã xào vào súp lơ đảo đều khoảng 1 phút.

Cho hành lá cắt khúc + ớt + 1 thìa cơm nước mắm, đảo đều khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Bắc ra cho ra đĩa và ăn nóng!

Chúc các bạn ngon miệng với 10 món xào ngon từ thịt lợn này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link